กรณีระดมกำลังเจ้าหน้ากู้ภัยจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ นพค.46 เจ้าหน้าที่ EOD และรถแบ๊กโฮ 4 คัน ค้นหาร่าง นายสุชาติ ศรีไกรไทย อายุ 70 ปี เจ้าของสวนทุเรียน พื้นที่หมู่ 3 บ้านวังศิลาอดิเรกสาร ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ถูกดินยุบตัวร่างจมหายลงไปในหลุมกว่า 10 เมตร ขณะนั่งดูคนงานที่ว่าจ้างให้มาขุดบ่อบาดาลเป็นแหล่งน้ำไว้ทำสวนทุเรียน ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ตลอดทั้งคืนนาน 10 ชั่วโมงยังไม่พบตัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหาได้พบร่างของนายสุชาติแล้ว หลังนำรถแบ๊กโฮมาเสริมเป็น 6 คัน ระดมขุดเปิดปากหลุมให้กว้างขึ้นเพื่อความสะดวกในการใช้กำลังคนขุดค้นหา

เร่งค้นหาร่างเจ้าของสวนทุเรียนถูกดินยุบกลืน ทั้งคืนยังไม่พบ

จากการขุดขยายปากหลุมให้กว้างขึ้นจนพบว่าดินยุบตัวขยายวงกว้างขึ้นจนสังเกตเห็นต้นไม้ริมปากหลุมถูกดูดจมทรายหายไป เจ้าหน้าที่จึงใช้ท่อพีวีซีขนาดใหญ่ยาว 12 เมตร แทงพื้นทรายบริเวณดังกล่าวตามลงไป กระทั่งมีกระแสน้ำพุ่งขึ้นมาจำนวนมากกลายเป็นแอ่งน้ำ และมีร่างของ นายสุชาติ ลอยตามน้ำขึ้นมาด้วย คาดว่าใต้พื้นดินบริเวณดังกล่าวเป็นโพรงน้ำขนาดใหญ่ขณะที่ดินยุบตัวน้ำได้ไหลลงไปรวมกันที่ใต้พื้นดิน ขณะเดียวกันดินด้านบนได้ดูดเอาร่างนายสุชาติ ลงไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำศพนายสุชาติ ส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังการปฏิบัติภารกิจกู้ร่างนายสุชาติ เสร็จเรียบร้อยแล้ว นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สุราษฎร์ธานี และสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 4 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุหาสาเหตุการเกิดหลุมยุบ เพื่อกำหนดแนวทางป้องกันแก้ไขต่อไป