ที่โรงแรมแกลอรี่ ดีไซน์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายจินดา เดชภิมล รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 ในนามนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ร.ท.สุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.ศรีสะเกษ ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล รายการ sat thailand volleyball lnvitayion sisaket 2021 ระหว่างวันที่ 19-21 พ.ย. ที่สนามกีฬา อบจ.ศรีสะเกษ (อาคารวีสมหมาย) โดยจะมีทีมสโมสรวอลเลย์บอลชั้นนำระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ที่ผลการแข่งขันอยู่ในระดับต้นๆมาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

นายอนุรัตน์ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ มีศักยภาพและความพร้อมด้านการจัดการแข่งขันในทุกชนิดกีฬา เนื่องจาก จ.ศรีสะเกษ มีฐานะเป็นเมืองกีฬา จึงมีความพร้อมในด้านโรงแรมที่พัก เส้นทางคมนาคมที่สะดวก เพราะห่างจากสนามบินนานาชาติ เพียง 60 กม. กับถนน 4 เลน สถานที่ใช้ในการจัดการแข่งขันมีความพร้อมสูง และนับเป็นจังหวัดแรกๆ ที่จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาแบบมีผู้เข้าชมได้ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 คลี่คลาย

ในส่วนมาตรการการควบคุมป้องกันโรคโควิด ได้มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกิน 1,000 ที่นั่ง ผู้ที่จะเข้าชมการแข่งขันจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ถึงจะสามารถเข้าไปชมเชียร์ภายในสนามได้ นอกจากนี้ในปี 2564 จ.ศรีสะเกษ จะมีวาระครบรอบ 239 ปี ของการก่อตั้งจังหวัด ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เลือกศรีสะเกษ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ประกาศเป็นเมืองกีฬาของประเทศไทย ให้มีโอกาสจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการดังกล่าวขึ้น

ด้านนายจินดา เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านกีฬา เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัด ด้วยการนำทีมสโมสรวอลเลย์บอลชั้นนำจากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มาจัดการแข่งขันขึ้น รวม 8 ทีม จาก 6 สโมสร เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนบาท ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าไปชมการแข่งขันจะต้องลงทะเบียนของรับบัตรเข้าชมล่วงหน้าได้ฟรี ทาง Facebook page : sat thailand volleyball lnvitation sisaket 2021 โดยจำกัดรอบละไม่เกิน 1,000 ที่นั่ง