ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ต่างพร้อมใจกันรับผิดชอบต่อสังคม และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข จึงปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวยกเว้นพื้นที่ที่ภาครัฐกำหนด อย่างน้อย 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 นี้ เป็นต้นไป โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 15 สาขา จะเปิดให้บริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11.00 -20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเปิดให้บริการธุรกิจตามภาครัฐกำหนด อาทิ ร้านอาหาร, สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต, ธนาคาร, ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม, ร้านสะดวกซื้อ,ร้านขายยา, เครื่องมือช่างและอุปกรณ์การก่อสร้าง, ไปรษณีย์ และพัสดุภัณฑ์, บริการซ่อมแซมหรือบำรุงรักษา และ สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีน

ด้านศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ ประกอบด้วยเดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวยกเว้นพื้นที่ที่ยังให้บริการปกติ ได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่อยู่ภายในศูนย์การค้า เปิดให้บริการ 10.00 – 20.00 น. ยกเว้น โฮม เฟรช มาร์ท สาขารามคำแหง เปิดให้บริการ 11.00 – 19.00 น. สำหรับ เทคโฮม ฟู้ดฮอลล์ ฟู้ดคอร์ท (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น) เปิดให้บริการ 10.00 – 20.00 น.ยกเว้น สาขาเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน,ร้านขายยาและเวชภัณฑ์ รวมทั้งร้านบู๊ทส์ และ วัตสัน ,ร้านอาหารและเครื่องดื่ม (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น) ,ธนาคารและสถาบันการเงิน ,ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสาร ,หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19  

ห้างโลตัสในสาขากรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นครปฐม นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ที่เป็นสาขาใหญ่ เปิดให้บริการถึงเวลา 20.00 น. ได้แก่ ร้านอาหารและศูนย์อาหาร บริการซื้อกลับบ้านเท่านั้น ,ร้านขายยา ,ธนาคาร และร้านขายอุปกรณ์สื่อสารเปิดให้บริการ สำหรับโลตัส เอ็กซ์เพรส และ โลตัส โก เฟรช เปิด 04.00 น. ปิด 20.00 น. เช่นเดียวกับบิ๊กซีที่เปิดให้บริการถึง 20.00 น.ในพื้นที่ที่กำหนดตามประกาศ และร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะเปิดให้บริการระหว่างเวลา 04.00 น. ถึง 20.00 น ตามประกาศ ศบค.ใน 6 จังหวัด ได้แก่ กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร

ขณะที่ อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่ งปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่ 12 ก.ค. 64 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อทำหน้าที่ในส่วนของเราในการดูแลลูกค้า พนักงาน รวมถึงชุมชนของเราให้ปลอดภัย ลูกค้ายังใช้บริการได้ตามปกติที่อิเกีย ภูเก็ต และออนไลน์ที่ IKEA.co.th