นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระค่าน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ที่จะต้องคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยในการรับบริการควบคู่กัน ล่าสุด กปภ. ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พัฒนาระบบการเชื่อมโยงข้อมูล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายอีกขั้นผ่านช่องทาง PWA Line Official ด้วยการให้บริการชำระค่าน้ำประปาเพียงกรอกเลขผู้ใช้น้ำ 11 หลัก (Key-in) ลงในแอปพลิเคชัน PWA Line Official : @pwathailand หรือผ่านทางเว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th จากนั้นกดเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วย SCB EASY App โดยระบบจะทำการเชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้บริการจาก PWA Line Official ไปยัง SCB EASY App ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการชำระค่าน้ำประปาให้กระชับ รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น ถือเป็นบริการใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าของ กปภ. สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างครบวงจร ทุกที่ ทุกเวลา และเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ง่ายด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง
อย่างไรก็ตาม ต้องเป็นค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมียอดชำระค่าน้ำต่อบิลไม่เกิน 49,000 บาท พร้อมให้บริการผู้ใช้น้ำ กปภ. ทั่วประเทศแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง