เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ รายงานข้อมูลพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 90 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมี มีผู้ป่วยสะสม 960 ราย รักษาหายแล้ว 481 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 476 ราย เสียชีวิต จำนวน 3 ราย

ด้าน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ลงนามประกาศคำสั่ง จ.ศรีสะเกษ ฉบับที่ 33 ขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยงหรือชะลอการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด ในช่วงระยะนี้ โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อประโยชน์ส่วนรวม รวมถึงจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคัดกรอกการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด เพื่อควบคุมการเดินทาง การเคลื่อนย้ายแรงงาน และการคัดกรองการเดินทางของประชาชนทั่วไป ตามมาตรการป้องกันโรคอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มบุคคลมากกว่า 150 คน งดการจัดเลี้ยงสังสรรค์ งานรื่นเริง เว้นแต่การจัดพิธีตามประเพณีนิยมโดยมีเหตุจำเป็นและมีมาตรการป้องกันโรค ที่เพียงพอ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หากฝ่าฝืนอาจได้รับโทษตามกฎหมาย.