ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2567 เพจเฟซบุ๊ก Subway Thailand ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงดราม่า ที่มีผู้บริโภคจำนวนมากร้องเรียนเรื่องคุณภาพอาหาร โดยทางเพจเปิดเผยว่า เนื่องจากตอนนี้เราได้รับข้อร้องเรียนเรื่องคุณภาพอาหาร วัตถุดิบขาด กระดาษห่อไม่มีพิมพ์ลาย Subway กระดาษห่อลาย Subway สีเลอะติดอาหาร ขนมปังไม่ใช่ของ Subway และอื่น ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่า ลูกค้าไปใช้บริการจากร้าน Subway ที่ถูกยกเลิกสิทธิ Franchise ไปตั้งแต่วันที่ 26 กค. 2567 ไปแล้ว เช่น Food generation สาขา CP ทาวเวอร์ สีลม, ปตท. บางแสน, ปตท. สุขสวัสดิ์, เชลล์ ลาดพร้าว, ทองหล่อ, เชลล์ ท่าพระ, คาลเท็กซ์ ประชานุกูล, ดิ อัพ พระราม 3, บางจาก, ราชพฤกษ์ และอื่นๆ

ดังนั้นหากลูกค้าประสงค์ที่จะสั่งหรือซื้อ Subway สามารถสังเกตหน้าร้าน จะต้องมีเลขที่ร้านและเครื่องหมายสัญลักษณ์ Authorized Franchise จะเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับสิทธิโดยถูกต้องพร้อมบริการตามปกติ มีอาหารและวัตถุดิบครบทุกเมนู รวมทั้ง อะโวคาโด, มะกอก และอื่นๆ ถูกต้องตามมาตรฐานของ Subway พร้อมกันนี้ บริษัทได้แนบรายชื่อสาขาที่เป็นร้าน franchise ที่ได้รับสิทธิโดยถูกต้อง และร้านที่ถูกยกเลิกสิทธิแฟรนไชส์มา พร้อมกันนี้ทางบริษัทกำลังเร่งดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย

สาขาที่เป็นร้าน Franchise ที่ได้รับสิทธิโดยถูกต้องมีดังนี้

สาขาถูกยกเลิกสิทธิแฟรนไชส์ 105 ร้านมีดังนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Subway Thailand