เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 28 ต.ค. 67 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวิปรัฐบาล ซึ่งจะมีการพูดภาพรวมถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งวันที่ 30 ต.ค.นี้ เป็นวันสุดท้ายในการประชุมก่อนปิดสมัยประชุม ว่า ภาพรวมการประชุม สส.ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จึงไม่มีเหตุสภาล่ม ทุกอย่างเป็นไปตามเป้า อาจมีบ้างที่การประชุมล่าช้า โดยเฉพาะประเด็นกระทู้ถาม รัฐมนตรีบางคนติดภารกิจจึงไม่มาตอบกระทู้ สำหรับการปิดสมัยประชุมครั้งนี้ ใช้เวลาไม่นาน ตนได้เน้นย้ำ สส.ทุกคน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน

เมื่อถามถึง ผลสำรวจที่ระบุว่ารัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” จะอยู่ครบเทอมนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไรในการทำงาน อาจจะมีติดขัดเล็กน้อย แก้ไขกันไป เชื่อว่าไม่มีปัญหา อยู่ครบเทอม

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาร่างกฎหมายประชามติ ซึ่งมีการตั้งกรรมาธิการร่วม 2 สภาแล้ว ต้องติดตามต่อไปว่าจะมีข้อสรุปอย่างไร สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องรอให้ทำประชามติก่อน เพราะเป็นกุญแจหลักที่จะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญในอนาคตได้ ส่วนร่างกฎหมายนิรโทษกรรม มี 2 พรรคการเมืองที่เสนอมาคือ พรรคประชาชนและพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อเข้าสู่การพิจารณาต้องดูว่าที่ประชุมเห็นชอบฉบับไหน แต่ร่างของพรรคร่วมต้องมีการปรึกษากันอยู่แล้ว ในส่วนพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะเสนอร่างกฎหมายนิรโทษกรรมหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่มีการแก้ไข มาตรา 112 หากเป็นคดีการเมืองอื่นๆ ก็เข้าข่ายในการพิจารณา

เมื่อถามย้ำว่า มีบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การเสนอร่างกฎหมายนิรโทษกรรม จะเป็นปัญหาขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีชนวนขัดแย้งแน่นอน เพราะการเสนอกฎหมายต้องมีการหารือพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งความสัมพันธ์ของพรรคร่วมยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม มีการกระชับมิตรต่อเนื่อง