เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา หลังมีปรับเปลี่ยนการระบาย 1,699 ลบ.ม./วินาที เป็นวันที่ 2 ส่งผลทำให้ระดับน้ำกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีก จากที่มีการลดระดับลงไป โดยล่าสุดพบว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม 7 อำเภอ 105 ตำบล 642 หมู่บ้าน 25,564 ครัวเรือน

โดยพบว่าชุมชนตำบลวัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ติดกับคลองบางหลวงได้รับมวลน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งส่งผลให้ตอนนี้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมสองฝั่งคลอง เป็นครั้งที่ 3 ทำให้ตอนนี้ทั้งบ้านเรือน สถานที่ราชการ วัด โรงเรียน ที่อยู่ริมน้ำถูกน้ำท่วมอีกครั้งหลังจากน้ำได้ลดระดับลงไปได้ 1 อาทิตย์ ชาวบ้านเพิ่งจะทำความสะอาดบ้านเรือนไป

นางวาสนา สาลีผล กำนันตำบลวัดตะกู เปิดเผยว่า ในพื้นที่มีทั้งหมดมี 565 ครัวเรือน ประชากร 1,000 กว่าคน ในพื้นที่ตอนนี้ถูกน้ำท่วมเป็นระลอกที่ 3 ตอนนี้ได้รับผลกระทบ 347 ครัวเรือน มีประชากรกว่า 800 คนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งมีบางจุดตอนนี้ได้อพยพขึ้นมาอยู่บนถนนในรอบที่ 3 ชาวบ้านมีความวิตกกังวลไม่รู้น้ำจะมามากน้อยแค่ไหน

ทั้งบ้านเรือนชาวบ้าน โรงเรียน วัด ล้างทำความสะอาดกัน 2 รอบแล้ว ไม่คิดว่าจะกลับมาท่วมอีกเป็นรอบที่ 3 มีหลายครัวเรือนล้างได้วันเดียวก็ต้องกลับมาเจอสภาพน้ำขึ้นมาอีก ครั้งนี้ก็ยังห่วงว่าจะท่วมนานกว่าเก่า ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนแล้วว่าให้ติดตามข่าวสถานการณ์เวลาชลประทานประกาศเราก็จะอัปเดตให้กับลูกบ้านรู้ตลอดเวลา ตอนนี้น้ำกลับมาท่วมแทบจะเต็มพื้นที่อีกครั้งแล้ว