เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 67 มีผู้ใช้ TikTok@issmie_2282 หรือเจ้าของอู่ซ่อมรถ ได้โพสต์คลิปวิดีโอรถของลูกค้าคันหนึ่ง หลังไปลุยน้ำมาแล้วรถสตาร์ดไม่ติด จนต้องนำไปให้ช่างซ่อม ซึ่งช่างก็ก็รื้อหาสาเหตุทั้งคัน และสุดท้ายช่างก็เจอสาเหตุที่แท้จริง คือ น้ำมันหมด ซึ่งบางครั้งปัญหาที่เจออาจจะมาจากเรื่องที่เบสิคสุดๆ อย่างไม่รู้ตัวนั่นเอง

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ลค.บอกขับๆมาลุยน้ำแล้วดับ เกย์น้ำมันขึ้นปกติ เช็กทุกอย่าง สุดท้ายเปิดฝาถังน้ำมันดู อั้นหย๋าาา หลอกกันได้ ”

@issmie_2282

ลค.บอกขับๆมาลุยน้ำแล้วดับ เกน้ำมันขึ้นปกติ เช็คทุกอย่าง สุดท้ายเปิดฝาถังน้ำมันดู อั้นหย๋าาา หลอกกันได้???????????? #ซ่อมรถมอไซค์ทุกชนิด ????#ช่างสนกรุงเทพกรีฑา???? #สออิสมี่????????‍♂️

♬ เสียงต้นฉบับ – อิสมี่ เรื่องมันเยอะ ‼️ – อิสมี่ เรื่องมันเยอะ ‼️

อีกทั้ง ผู้โพสต์ยังอธิบายในคลิปอีกว่า ” หัวจะปวด รื้อทั้งคัน หาเหตุผลคันนี้ วัดหมดทุกอย่าง เช็กทั้งคัน เกย์น้ำมันยังมี ผลสุดท้ายแกะปั๊มติ๊ก ถอดโน่นนี่นั่นดูปุ๊บ สุดท้ายน้ำมันหมด ลูกค้าขับตากฝนมาแล้วอาการผิดปกติ สุดท้ายน้ำมันไม่เติม พวกนี้นี่ หลอกให้ช่างผมแกะ”

นอกจากนี้ ในคลิปยังเผยให้เห็น สภาพรถจักรยานยนต์ของลูกค้า ที่มีอาการเครื่องดับอย่างไม่รู้สาเหตุ แต่เกย์น้ำมันยังขึ้นอยู่ ซึ่งช่างก็รื้อทั้งคัน เพื่อตรวจสอบหาปัญหาว่า ทำไมถึงสตาร์ตไม่ติด เห็นบอกว่าตากฝนมา จนในที่สุดก็ค้นพบว่าน้ำมันหมด และนี่จึงเป็นสาเหตุที่รถสตาร์ตไม่ติดนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขอลองวิชาช่างหน่อย, ค่าอะไหร่ฟรี ค่าช่าง 1,000 บาท, เช็คเบื้องต้นง่ายๆก่อนครับ ถ้ารถสตาร์ดไม่ติด เปิดถังเช็คน้ำมันทุกคันเลย เกจวัดเชื่อไม่ได้ครับ, ทีนี้รถสตาร์ดไม่ติด เช็คน้ำมันรถก่อน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@issmie_2282