นี่คือบทพิสูจน์ครั้งสำคัญของผู้เล่นลีกทั่วโลกว่า Worlds คือบ้านของ T1! โดยเมื่อคืนนี้ พวกเขาสามารถเอาชนะ Gen.G Esports คู่ปรับตลอดกาลจาก LCK ไป 3-1 ทำให้พวกเขาได้ตั๋วไปชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ในขณะที่ผู้เล่นคนสำคัญของพวกเขาอย่าง Faker ก็มีโอกาสลุ้นชูถ้วยใบที่ 5 ในเส้นทางอาชีพด้วย!

ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง Faker ผู้มีฉายา “มหาเทพไร้ข้อกังขาแห่ง League of Legends” และ หัวหน้าทีม T1 เคยชูถ้วย Summoner’s Cups มาถึง 4 ครั้งในตลอดอาชีพการแข่งขันของเขา โดยมีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนในประวัติศาสตร์การแข่งขัน League of Legends ที่จะเทียบฝีมือกับเขาได้จริง ๆ

ในเกมรอบรองชิงชนะเลิศในครั้งนี้ เราก็จะได้เห็นการเล่นของ Chovy จากทีม Gen.G ผู้เล่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘คู่ปรับเบอร์ 1’ และผู้มาท้าทายตำนานของ Faker เพื่อสถาปนาตัวเองให้เป็น ‘ผู้เล่นเลนกลางมือหนึ่งของโลก’ อีกด้วย แต่ในท้ายที่สุด เขาและทีมของเขาก็ต้องพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ที่ขาดลอย ทำให้ T1 ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่านี่คือ ทีมที่เก่งที่สุดใน LCK อย่างแท้จริง! โดยพวกเขาก็ได้ตั๋วไปชิงถ้วย Summoner’s Cup ในรอบ Finals ของ Worlds 2024 เป็นที่เรียบร้อย

อีเวนต์ League of Legends World Championship หรือที่รู้จักในชื่อสั้น ๆ ว่า Worlds คืออีเวนต์ระดับสูงสุดของการแข่งขันเกม LoL ที่จัดขึ้นโดย Riot Games โดยในรายการนี้ จะมีทีมระดับแนวหน้าจาก 8 โซนทั่วโลกจะต้องแข่งขันกันเพื่อคว้าถ้วยรางวัลแชมป์โลก โดยการแข่งขันนี้จะจัดขึ้นหลังจากจบฤดูกาลปกติของทุกโซน แล้วจะต้องมีการคัดเลือกตัวแทนที่ดีที่สุดของแต่ละโซนมาพบกัน

การแข่งขัน Worlds 2024 ปีนี้ โซนยุโรปจะเป็นเจ้าภาพ และจะมีการจัดการแข่งขันในกรุงเบอร์ลิน ปารีส ปิดท้ายด้วยรอบชิงชนะเลิศที่ลอนดอน! สำหรับทีม T1 พวกเขาจะได้ไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับทีม Bilibili Gaming เพื่อชิง Summoner’s Cup ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2024 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป (ตามเวลาไทย) แฟนลีกชาวไทย โดยเฉพาะแฟนคลับ T1 ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games, LoL Esports, T1 LoL