เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 ต.ค.) เวลา 19.30 น. พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุหญิงจะกระโดดสะพานลอยคนข้ามทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าโรงเรียนเมือง นครราชสีมา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ที่เกิดเหตุพบหญิงไทยรูปร่างท้วมสมบูรณ์ ทราบชื่อ นางสาวปีม (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช นั่งห้อยขาลักษณะหวาดเสียวอยู่บนราวสะพาน พร้อมถือมีดปลอกผลไม้บนความสูงจากพื้นผิวถนนประมาณ 5.5 เมตร โดยไม่ยอมให้ใครเข้ามาใกล้ตัว ขู่จะกระโดดลงจากสะพาน เจ้าหน้าที่ต้องกั้นไทยมุงที่ใช้สมาร์ทโฟนถ่ายคลิปออกห่างจากจุดที่เกิดเหตุ โดยมีอาสาสมัครกู้ชีพสว่างเมตตาฯ นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่เทศกิจ พร้อมเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบช่วยกันเจรจาสอบถามความต้องการ

ขณะเดียวกันได้ประสานขอสนับสนุนเบาะลมจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้พยายามยื้อเวลาให้กางเบาะลมจนเสร็จ และได้ตามนายเอ แฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นคนงานในตลาดสุรนารีเดินทางมาช่วยกันเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น เวลาผ่านไปกว่า 40 นาที นางสาวปีม ไม่มีท่าทีจะยินยอมแต่อย่างใด ได้มีอาการเมื่อยล้าที่ขา ช่วงจังหวะปรับเปลี่ยนท่ายืนใหม่ พ.ต.อ.สุทธินันท์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ฉวยโอกาสจู่โจมชาร์จตัวได้สำเร็จ ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ซึ่งรอจังหวะอยู่ห่างๆ กรูเข้าไปช่วยกันแย่งมีดออกจากมือ จากนั้นได้นำนางสาวปีม ไปสงบสติอารมณ์

จากการสอบถามนายเอ เล่าว่า แฟนสาวเป็นคนคิดมาก ก่อนหน้านี้ได้คิดสั้นกินยาเกินขนาดจึงหามส่งให้แพทย์ล้างท้องช่วยชีวิต โดยเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ได้เพียงวันเดียว ช่วงก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์พูดคุยกับญาติที่อยู่ต่างจังหวะและมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเงิน ว่าแฟนสาวขโมยเงินญาติมา 2,000 บาท จนเกิดอาการเครียด ขณะที่ตนกำลังทำงาน แฟนสาวได้เดินออกมาจากบ้านพักแล้วมาก่อเหตุคิดสั้น เดชะบุญที่ ผกก.สภ.เมือง สามารถช่วยได้หวุดหวิด.