เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายบาง ได้รับแจ้งเหตุคนตกจากที่สูงเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 6 ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและทีมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นางสาวน้ำต้อย เดชห้วยไผ่ อายุ 57 ปี ชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา สภาพนอนหงาย ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ใกล้ศพพบบันไดอลูมิเนียมสีแดงล้มอยู่

นายแสวง ฉะอ้อน อายุ 60 ปี พี่เขยผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเวลา 07.00 น. ผู้ตายได้ปีนบันไดขึ้นไปซ่อมหลังคา ขณะนั้นตนกำลังป้อนข้าวหลาน ได้ยินเสียงตอกตะปูตามปกติ กระทั่งเมื่อป้อนข้าวเสร็จ ตนจึงออกไปดู พบว่าผู้ตายนอนอยู่กับพื้นพร้อมบันได จึงเรียกลูกชายผู้เสียชีวิตมาช่วย ซึ่งลูกชายจับดูชีพจรพบว่าไม่มีการตอบสนองแล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย

นายวีรภาพ โสตะพราหมณ์ อายุ 21 ปี พนักงานบริษัท ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนทำงานดึกและเพิ่งนอนพัก แต่ลุงได้เรียกให้ตนมาดูแม่ที่ตกบันได ออกมาดูพบแม่อยู่บนพื้นโดยไม่รู้สึกตัว พยายามเรียกแต่แม่ไม่ตอบสนอง จึงคาดว่าอาจเป็นอาการวูบจากโรคหัวใจและพลัดตกขณะซ่อมหลังคา หลังจากนี้จะนำศพแม่ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดส้มเกลี้ยง และอยากเตือนทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ หากต้องทำงานบนที่สูงควรให้คนในครอบครัวคอยช่วยดูแลเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพและรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยสันนิษฐานว่าเหตุเกิดจากอาการวูบเนื่องจากโรคประจำตัว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงส่งศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์.