จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ บนถนนพหลโยธิน เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ได้รับเเจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน ฮร 8689 กรุงเทพมหานคร เสียหลักลงข้างทางชนกับต้นไม้ บริเวณถนนพหลโยธิน (ขาล่อง) กม.483/550 หมู่ที่ 3 บ้านคลองเมือง ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร โดยพบว่ามีผู้โดยสารรวมคนขับเดินทางมาทั้งหมด 7 คน เดินทางกลับจากงานบุญกฐินพระราชทาน ที่ วัดพระเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มุ่งหน้ากลับกรุงเทพมหานคร

โดยผู้โดยสารทั้งหมด 6 คน เป็นข้าราชการจากกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดโกสัมพีนครและจุดเมืองกำแพงเพขร ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดนานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากต้องใช้เครื่องตัดถ่าง จำนวน 2 ตัว งัดร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากซากรถที่ชนเข้ากับต้นไม้จนด้านหน้ารถตู้พังเสียหายหนัก เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย คือ 1.น.ส.ปุณยวีร์ สวรรยาพานิช อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1314/365 ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี แขวงบางซื่อ เขตบางชื่อ กทม. เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 2.น.ส.เบญจพร แสงทองสกาว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 372/48 หมู่ 1 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 3. น.ส.พัชรพรรณ บำรุงพาณิชย์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขทึ่ 468/215 หมู่ 3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เสียชีวิตที่เกิดเหตุและ 4.นายสุรสิทธิ์ หลิมสุนทร อายุ 43 ปี คนขับรถตู้ อยู่บ้านเลขที่ 299/59 หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตที่เกิดเหตุ

ผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ 1.นายกริชเพชร เดชโยธิน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 7 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา 2.นายเฉลิมชนม์ ช่ออินทร์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/151 หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีและ 3.น.ส.ดลยา ฤทธิ์สกุลชัย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/224 หมู่ 7 แขวงหนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บและร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลโกสัมพีนครและส่งต่อยังโรงพยาบาลกำแพงเพชร

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่ารถตู้โดยสารดังกล่าวมีร่องรอยขับพุ่งลงข้างทางชนเข้าก้บต้นไม้เกาะกลางฝั่งขาขึ้นเต็มแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว โดยถนนเส้นนี้มีลักษณะถนนเป็นทางตรง 4 ช่องจราจร สภาพทางไม่มีหลุมบ่อ ไม่มีกล้องวงจรปิดข้างทาง คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน และเป็นเส้นทางตรงที่ไม่มีปั๊มน้ำมันหรือที่พักระหว่างทาง อาจทำให้คนขับเหนื่อยล้า ที่ผ่านมาถนนเส้นดังกล่าวมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งทุกปี โดยล่าสุดเมื่อปี 61 เกิดเหตุรถตู้คณะกฐินมุ่งหน้าขึ้นเหนือมาประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้กลางถนน จนมีผู้เสียชีวิต 7 ศพ และบาดเจ็บ 3 ราย คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน

นายอนุพนธ์ เดชคุณมาก อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 20 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร หัวหน้ากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดโกสัมพีนคร เล่าให้ฟังว่า “ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีรถตู้โดยสารขับพุ่งชนต้นไม้เกาะกลาง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายในรถจำนวนมาก จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนับ 10 นายพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างออกให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าสภาพรถด้านหน้าของรถตู้พังยับจากการชนกับต้นไม้ โดยได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างของคนขับและผู้โดยสารออกมาอย่างทุลักทุเลโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำผู้โดยสารออกมาจากซากรถสำเร็จ โดยได้ลำเลียงส่งไปยังโรงพยาบาลโกสัมพีนคร

น.ส.ขวัญเรือน สุขเกษม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดกำแพงเพชร (คปภ.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับทราบถึงการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับเร่งตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยจากระบบเบื้องต้น ทราบว่ารถยนต์ (ตู้) คันหมายเลขทะเบียน ฮร 8689 กรุงเทพมหานคร ได้ทำประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มความคุ้มครอง 27 พ.ย. 66 สิ้นสุดความคุ้มครอง 27 พ.ย. 67 และทำประกันภัยภาคสมัครใจไว้กับบริษัท สหมงคลประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มความคุ้มครอง 12 ก.พ. 67 สิ้นสุดความคุ้มครอง 12 ก.พ. 68

ทั้งนี้ ได้ประสานให้บริษัทประกันภัยทั้งสองบริษัทเร่งให้ความช่วยเหลือ/อำนวยความสะดวกแก่ทายาทผู้เสียชีวิต และผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว.