ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง หลังล่าสุด ทองก้อน ศรีทับทิม อายุ 69 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์คนดังที่มีผลงานฮิตได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “เจาะเวลาหาโก๊ะ” (2535), “กอดคอกันแหวว” (2536), “ไม้ที พู่กัน แอนด์โซ๊ยตี๋” (2539) เป็นต้น ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว โดยเพจของโคลีเซี่ยม ค่ายหนังชื่อดังได้ออกมาเขียนข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Coliseum Entertainment ออกมาโพสต์ข้อความอาลัยระบุว่า

“ในนามบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ปจำกัด ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาจารย์ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมากฝีมือ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 69 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ณ ที่นี้”

หลังจากนั้นก็มีแฟนๆ มาแสดงความเสียใจและอาลัยจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าชอบผลงานของพี่ทองก้อนมากๆ จะจดจำและระลึกถึงเสมอๆ บ้างก็บอกว่ามีการทำงานที่ดีมาก ชอบผลงานมากๆ เป็นต้น ขณะที่นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง สุริยา เยาวสังข์ หรือ ป็อป ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความรูปของทองก้อนและเขียนข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พี่ทองก้อน ศรีทับทิม ด้วยนะครับ ผู้กำกับละครมากฝีมือจากค่ายโคลีเซี่ยม RIP ทองก้อน ศรีทับทิม” ซึ่งก็มีคนมาไลก์และบอกว่าเสียดายฝีมือการทำงานมากมาย

สำหรับประวัติของนายทองก้อน ศรีทับทิม นั้น เขาเคยเป็นครูสอนพละมาก่อน แต่ชื่นชอบเรื่องการต่อสู้ จึงได้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง โดยในตอนแรกนั้นเป็นผู้กำกับคิวบู๊ ให้กับโคลีเซี่ยม ฟิล์ม ก่อนจะขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับและขึ้นเป็นผู้กำกับเต็มตัว ผลงานโดดเด่นของเขาคือ “เจาะเวลาหาโก๊ะ (2535)” ตามด้วย  “กอดคอกันแหวว (2536) รวมถึง “ไม้ที พู่กัน แอนด์โซ๊ยตี๋ (2539)” เป็นต้น ต่อมาในยุคที่วงการหนังเริ่มซบเซา คนเริ่มไปสนใจความบันเทิงอื่นๆ โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ในปัจจุบันก็ได้เปลี่ยนไอเดียมาบุกตลาดละคร และให้ทองก้อน เป็นผู้กำกับเช่นเดิม โดยในปี 2566 เขาเริ่มป่วยและให้บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์มาช่วยสานต่อการทำงานละครเรื่อง “ปล้นครั้งสุดท้าย” ให้กับช่อง 7HD นั่นเอง