กู้คืนฟอร์มเก่งได้ถูกเวลา “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พีเค.แสนชัย มวยแกร่ง วัย 30 ปี จากบุรีรัมย์ โชว์เดินเกมบู๊สุดดุดัน ก่อนได้หมัดซ้ายสุดคมปิดเกมน็อก “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” รุ่นน้องฟอร์มแรง วัย 24 ปี จากเมืองย่าโมโคราช ในช่วงต้นยกสาม พร้อมรับโบนัส 3.5 แสนบาทมาครอง ในคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 84 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

เมืองไทย vs ก้องศึก

“เมืองไทย” กลับคืนสังเวียนด้วยความกดดัน หลังก่อนหน้านี้สะดุดแพ้มาสองไฟต์ติด โดยเจ้าตัวได้ศึกษา “ก้องศึก” มาอย่างดี พร้อมชื่นชมคู่ชกว่าฝีมือดีสมราคา ทำให้ตนต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะเก็บชัยชนะได้

“ตอนเห็นกรรมการยุติการชกในยกสามผมก็โล่งใจ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยต่อ ดีใจที่ชนะได้ แต่ถ้าเขาฟื้นขึ้นมา ผมก็น่าจะเข้าไปรัวออกอาวุธได้อีกชุด เพราะยังมีกำลังหมัดเหลืออยู่ ตอนแรกเห็นเขาลุกขึ้นมาได้ก็ตกใจ เขาไม่ธรรมดาที่ลุกขึ้นมาได้ครับ”


ก้องศึก vs เมืองไทย

“ผมดีใจมากที่ครั้งนี้กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง ผมได้พิสูจน์ให้แฟนมวยหลาย ๆ คนที่มองว่าผมเป็นเพียงแค่บันได เป็นทางผ่าน หรืออาจจะหมดยุคไปแล้ว ให้มองเห็นว่าผมยังสู้ได้สนุก แม้ว่าต้องเจอกับคู่ชกที่อาจดูเหนือกว่าครับ”

ผลงานไฟต์นี้แสดงให้เห็นว่า “เมืองไทย” ยังเป็นนักสู้ที่ใครก็ไม่สามารถมองข้ามเขาได้ โดยต่อจากนี้เจ้าตัวพร้อมมุ่งมั่นสู้เต็มที่ต่อไป เพื่อตามล่าความสำเร็จในอาชีพ และมอบความสุขให้กับคนที่รักรอบตัว

“เมืองไทย” สะใจเก็บแต้มชัยสำคัญได้

“ชัยชนะในครั้งนี้เติมพลังให้ตัวผมได้แน่นอน ผมสู้ตลอดอยู่แล้ว เป็นยอดนักสู้ในหัวใจเสมอ บางทีร่างกายของผมอาจมีเหนื่อย มีล้าไปบ้าง แต่หัวใจก็พาสู้เต็มที่อยู่แล้วครับ”

“ทุกวันนี้ผมสู้เพื่อครอบครัวมาตลอด หลังมาชกใน ONE ลุมพินี ทำให้คนรอบตัวของผมสบายดีกว่าเมื่อก่อนมาก ในรายการนี้ผมพร้อมสู้ได้ทุกคน สู้ให้สนุกอย่างเดียว เพราะผมชอบการชกที่สนุกเหมือนในไฟต์นี้ มีนับมีน็อกผมชอบการชกแบบนี้ครับ”

สำหรับครั้งต่อไป ศึก ONE ลุมพินี 85 วันศุกร์ที่ 1 พ.ย.นี้ คู่เอกนำรายการ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” นักสู้วัย 29 ปี เจ้าของฉายา “จอมทำลายล้าง” จากร้อยเอ็ด เตรียมวัดพลังกำปั้นกับ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” นักสู้อาวุธเฉียบคม วัย 24 ปี จากอุบลราชธานี ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) 

ขณะที่คู่เอกภาคอินเตอร์ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายจอมชั้นเชิง วัย 28 ปี จากอุบลราชธานี จะเจอกับ “จอร์จ จาร์วิส” นักสู้วัย 24 ปี จากสหราชอาณาจักร ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampThและ TikTok ONEChampTH