เมื่อวันที่ 27 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักร้องหนุ่ม บิว เดอะวอยซ์ หรือ บิว-จรูญวิทย์ พัวพันวัฒนะ ออกมาโพสต์คลิป ติ๊กต็อก @biwjaroonwit ความยาว 3.56 นาที โดยมีข้อความในคลิปว่า “ไม่รู้ว่าจะร้องเพลงได้อีกหรือเปล่า” โดยระหว่างแจ้งข่าวในคลิปให้แฟนคลับฟัง บิว ได้เสียใจถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว ก่อนที่แม่ต้องเดินเข้ามาปลอบ

โดยในคลิป บิว เดอะวอยซ์ ประกาศว่า วันนี้บิวไปหาหมอมา ปรากฎว่ามันมีห้อเลือดในเส้นเสียงเยอะกว่าเดิม ที่ก่อนหน้าเนี้ยมันเป็นเลือดคั่ง แต่ตอนนี้อีกข้างหนึ่งมันกลายเป็นเลือดออกทั้งเส้นเลย หมอให้หยุดใช้เสียง 2 อาทิตย์ แล้วก็มาฟอโร่ ก็เลยแคนเซิลงานที่คิดว่าจะไปได้ตอนแรก สรุปก็ไปไม่ได้ ก็คืองานฮาโลวีน กับ งานแฟร์เฟส ก็คือไม่รู้เลยว่าจะกลับมาร้องได้อีกเมื่อไร

จากนั้นบิว เดอะวอยซ์ มีอาการพูดไม่ออกน้ำตาคลอเบ้า ก่อนไหลออกมา จนต้องมีหญิงสาวเข้ามากอดเพื่อปลอบใจ แล้วคลิปก็ตัดมาเล่าอีกทั้งน้ำตาว่า คืออย่างที่เคยพูดไปเรารู้สึกว่ามันผ่านมาหมดแล้ว อะไรที่คิดว่าจะผ่านไม่ได้มันก็ผ่านมาแล้ว แบบผ่าตัดเส้นเสียงก็แล้ว หัดก็แล้ว แค่กลับมาแค่วอร์มเสียง แล้วร้องนิดๆหน่อยๆมันก็กลับมาเป็นอีก ก็เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วยังร้องเพลงได้อีกหรือเปล่า

บิว เดอะวอยซ์ เล่าว่า แต่ว่าจริงๆที่ตั้งใจไว้ บิวอาจถือว่าจะไม่ได้เป็นนักร้องอีกแล้ว และไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่มีสิ่งหนึ่งที่อยากทำมาตลอดคือ อยากแฟนมีตมานานมากๆแล้ว แต่ก็กลัวว่าจะไม่มีใครมา แต่ทีนี้รู้สึกว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ไม่รู้ว่าจะร้องเพลงได้อีกนานแค่ไหน หรืออาจจะไม่ได้เป็นนักร้องอีกแล้ว แต่รู้สึกว่าถึงมันจะเป็นการ้องเพลงครั้งสุดท้ายก็อยากทำ แฟนมีต ครับ

บิว เดอะวอยซ์ เล่าอีกว่า ก็ตั้งใจว่าจะพักให้เต็มที่แล้วก็จะทำสิ่งที่อยากมาตลอดชีวิตก็ อยากเจอกับแฟนๆ ไม่รู้ว่ามันจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายหรือเปล่า แค่รู้สึกว่าอยากร้องเพลงให้ทุกคนฟังใกล้ๆ ตอนนี้มันรู้สึกว่า มันช็อก เหมือนจะดีแล้วแต่มันกลับพังลงไปอีกรอบ มันพังทลาย ต้องขอโทษทุกคนที่จะไปรอเจอ ขอโทษที่ไม่ได้ไปร้องเพลงให้ฟัง ตั้งใจจะจัดแฟนมีตช่วงเดือนธันวาคม แต่ไม่รู้ว่าเสียงมันจะเป็นยังไง คิดว่ามันอาจจะเป็นเสียงสุดท้ายก็ได้

หลังโพสต์ออกไป มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก @biwjaroonwit