ศึกลา ลีกา สเปน นัด “เอล กลาซิโก” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รีล มาดริด แชมป์เก่า เปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว ดวลเกือก บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูง และ อริตลอดกาล

ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก โดย รีล มาดริด ชวดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ลูกัส บาซเกซ เปิดบอลให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป หลุดเข้าไปยกบอลข้ามตัว อินญากี เปนญา นายทวารบาร์ซา เข้าประตูไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 30 แต่โดนริบคืนเนื่องจาก หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ครึ่งหลังนาทีที่ 54 กลายเป็น บาร์เซโลนา ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มาร์ก กาซาโด ที่แทงบอลทะลุช่องให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ซัดเข้าไปไม่เหลือซาก

จากนั้นนาทีที่ 56 เลวานดอฟสกี แผลงฤทธิ์อีกครั้ง เมื่อขึ้นโขกลูกเปิดของ อเล็กซ์ บัลเด เข้าไปตุงตาข่ายส่งให้ บาร์ซา นำห่าง 2-0 ก่อนที่ ลามีน ยามาล กับ ราฟินญา จะมาบวกเพิ่มอีกคนละตุงในนาทีที่ 77 กับ 84 ส่งให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บุกมาถล่ม รีล มาดริด ยับคาบ้าน 4-0

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาร์ซา มี 30 คะแนนจาก 11 นัดนำเป็นจ่าฝูง ส่วน “ราชันชุดขาว” ที่หยุดสถิติไร้พ่ายใน ลา ลีกา เอาไว้ที่ 42 นัดมี 24 คะแนนอยู่ที่ 2

ผลคู่อื่น บายาโดลิด แพ้ บียาร์รีล 1-2, ราโย ชนะ อลาเบส 1-0, ลาส ปัลมาส ชนะ จีโรนา 1-0.

ภาพ AFP