เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังชลประทาน ระบายน้ำเข้าทุ่งบางปะหัน จนท่วมถนน คนแห่มาเที่ยว ทำบรรยากาศคึกคักกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กระทั่งโลกโซเชียล ทั้ง ติ๊กต็อก facebook ต่างแห่นำมาแชร์ ทำให้รถติดแน่นทั้งหมู่บ้าน โดยในช่วงค่ำ จะได้ภาพประทับใจ ค้างคาวแม่ไก่นับหมื่น บินว่อนออกหากิน

ซึ่งจากการที่ชลประทาน เร่งระบายน้ำเข้าทุ่งรับน้ำบางปะหัน ดอนพุด เนื้อที่กว่า 85,000 ไร่ ซึ่งทำหน้าที่ช่วยกักเก็บน้ำจากแม่น้ำลพบุรีและลำน้ำต่างๆ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ปลายน้ำ เช่น กรุงเทพฯ ทำให้ทุ่งรับน้ำบางปะหัน ดอนพุด ถูกน้ำท่วม กลายเป็นทะเลสุดหูสุดตา น้ำที่ระบายเข้ามาเป็นจำนวนมาก ได้ล้นเข้าท่วมถนนทางเชื่อมของหมู่บ้าน ระหว่าง ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา กับ อ.ดอนพุด จ.สระบุรี ช่วงบริเวณหลังวัดโขดเขมาราม ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงกว่าถนน 10-15 เซนติเมตร

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีชาวบ้านทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สระบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ต่างพาหลูกๆ หลานๆ ขับรถมา ทั้งรถยนต์ จักรยานยนต์ มาเล่นน้ำ ตลอดแนวถนนที่ถูกน้ำท่วม สร้างบรรยากาศคึกคักเข้าเป็นวันที่ 3 ทั้งสาย บางคนใช้เป็นมุมพักผ่อนยามเย็น นำโต๊ะมาตั้งกินอาหาร สร้างบรรยากาศคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงเวลาเย็น จะมีนักท่องเที่ยวแห่กันมาเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากจะมาเที่ยวชมทะเลน้ำจืดทุ่งบางปะหันดอนพุดแล้ว ยังได้สัมผัสพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น ยิ่งช่วงพลบค่ำจะเป็นภาพไฮไลต์ที่น่าประทับใจ ไม่พ้นฝูงนกค้างคาวแม่ไก่จากวัดตาลเอน นับหมื่นตัวจะบินออกหากิน เป็นภาพที่แปลกและไม่ชินตาให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมเล่นน้ำทะเลน้ำจืดทุ่งบางปะหันแห่งนี้

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ มีนักท่องเที่ยวแห่กันมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนทางเข้าติดทั้งหมู่บ้าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้า นำน้ำดื่ม ลูกชิ้นปิ้ง ปลาหมึกย่าง ส้มตำ พากันมาเปิดขายบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำ ทั้งบนถนน ในน้ำ สร้างเศรษฐกิจให้กับชาวบ้านในตำบลบ้านขล้อและข้างเคียง มีรายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย