เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 26 ต.ค. 67 นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว ผอ.ศป.ปส.อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและสมาชิก อส.อ.เชียงดาวที่ 6 บูรณาการร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ สภ.เชียงดาว ชุดตำรวจด่านแม่จา บก.ปส.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจ ตชด.335 เจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งด่านตรวจยาเสพติดแม่จา หมู่ 4 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ต่อมามีรถกระบะโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน ยบ 7140 ขับมา เมื่อเห็นว่ามีด่านตรวจ ได้มีพิรุธพยายามวนรถกลับ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสกัดจับ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายทนงศักดิ์ ชาว อ.เชียงดาว ตรวจค้นในรถพบของกลาง ยาบ้า 9,000,000 เม็ด วิทยุสื่อสารอีก 1 เครื่อง เปิดฟังความถี่ของเจ้าหน้าที่ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการจับกุม เจ้าหน้าที่ยังพบรถต้องสงสัยว่าเป็นรถนำทาง เมื่อเห็นรถขนยาบ้าถูกจับ ได้พยายามขับหนีไปบนถนนเส้นบ้านถ้ำ ต.เชียงดาว เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามแล้วเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่บาดเจ็บได้ 1 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 1 ราย ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการค้นหาติดตาม ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ไปสอบสวนขยายผลติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป