ความคืบหน้าจากกรณีที่คนขับรถ บอสพอล ได้นำมือถือที่มีไฟล์คลิปเสียงเทวดา นักร้อง-นักการเมืองหลายคลิป เข้ามารีดไถเงิน นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ “บอสพอล” ดิไอคอน มาส่งมอบให้กับตำรวจ เพื่อเร่งพิสูจน์หาทราบว่าบุคคลที่เข้ามารีดไถนั้นเป็นใคร

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ถึงกรณีการเรียกอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. สามีของ น.ส.กฤษอนงค์ ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญสามีของ น.ส.กฤษอนงค์ มาให้ปากคำที่ บก.ปปป. หลังจากพบว่ามีคลิปเสียงปรากฏอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทางพนักงานสอบสวนจะทำให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับของเซ่นไหว้ บอสพอล หรือไม่ ก่อนจะไปดำเนินหาข้อเท็จจริงในส่วนของเทวดาและนักร้องคนอื่นๆ

ส่วนกรณีที่มีเพจสายไหมต้องรอด นำพยานมาให้ข้อมูลเท็จกับทางพนักงานสอบสวนนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องจากนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ บอสพอล ตั้งแต่เย็นวานนี้แล้ว แต่ในตอนนี้ต้องขอดำเนินการในเรื่องของ น.ส.กฤษอนงค์ ก่อน แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนในส่วนของเพจสายไหมต่อไป

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี หรือ บอสตำรวจ ที่มีคลิปปรากฏอยู่ในบนเวทีของดิไอคอนว่า เบื้องต้นได้ให้สำนักงานจเรตำรวจ เป็นคนดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากมียศเป็นถึงนายตำรวจ.