เมื่อวันที่ 26 ต.ค. นางกิมไล้ รอดเภา อายุ 59 ปี ผู้เป็นอา ร้องทุกข์สื่อมวลชนว่า น.ส.สุนิสา อายุ 23 ปี หลานสาว ถูกนายชล อายุ 33 ปี อดีตสามีที่เลิกราไปแอบเข้ามาในบ้านกลางดึก ราดน้ำมันจุดไฟเผาผ้าห่มที่อยู่ตรงหน้าต่างเพื่อจะเผาน.ส.สุนิสาและแฟนหนุ่มคนใหม่ที่กำลังนอนอยู่ แต่ผ้าห่มที่ติดไฟกลับหล่นลงมาร่างลูกสาว 5 ขวบแทนจนเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยบ่อกุ้ง ริมถนนคันคลองชลประทาน หลังโรงเรียนวิทยาลัยการอาชีพวังไกกังวล 2 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อช่วง 23.00 น. ของวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา

นางกิมไล้ กล่าวอีกว่า คืนวันเกิดเหตุขณะที่ทุกคนกำลังนอนอยู่ในบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่า ไฟไหม้ๆ และได้ยินเสียงเด็กร้อง ตนจึงรีบวิ่งออกไปดูหน้าบ้าน ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์มีผู้ชายกำลังเร่งเครื่องขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตลอดระยะเวลาที่มาหากินอยู่ที่ชะอำไม่เคยมีปัญหากับใครในหมู่บ้าน จึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของนายชล เนื่องจากนายชลอยู่กินกับน.ส.สุนิสา มาประมาณ 3 ปี ก่อนจะเลิกลากันได้ประมาณ 2 อาทิตย์ จากนั้นน.ส.สุนิสา ก็ได้พาแฟนใหม่เข้ามาอยู่ที่บ้าน คาดว่าปมเหตุนายชลน่าจะหึงหวง ไม่พอใจที่หลานสาวพาแฟนใหม่เข้ามาอยู่กินในบ้าน ก่อนหน้านี้นายชลได้มีการข่มขู่ทางครอบครัวไว้เพราะไม่พอใจที่หลานสาวลงสตอรี่ในเฟซบุ๊กเปิดตัวแฟนใหม่

หลังเกิดเหตุน.ส.สุนิสาได้ขี่รถจักรยานยนต์พาลูกสาววัย 5 ขวบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชะอำ ขณะที่ตำรวจสภ.ชะอำ ตร.พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบเก็บหลักฐาน ด้านนายอำเภอชะอำ เจ้าหน้าที่ พม. เทศบาลตำบลนายาง ได้มาให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ตอนนี้ทางครอบครัวก็เกรงว่านายชลจะย้อนกลับมาทำร้ายก่อเหตุซ้ำอีก จึงอยากฝากบอกถึงนายชลด้วยว่า ทำอะไรไว้ต้องมารับผิดชอบ หนักจะได้เป็นเบา ทำแบบนี้เด็ก 5 ขวบต้องมารับกรรมแทนแม่ เรื่องส่วนตัวก็ต้องไปเคลียร์กันเองไม่ใช่มาทำแบบนี้ ครอบครัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด