เรื่องราวน่าประทับใจของนายตำรวจหนุ่มจากจีนได้รับการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ 163 ของจีน สร้างความประทับใจแก่ชาวโซเชียลมีเดียของจีนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขายินดีที่จะเป็นตัวแทนลูกชายของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้วเป็นเวลายาวนานถึง 11 ปี

สองสามีภรรยา เซี่ยจ้านไห่ และ เหลียงเฉียวอิง อยู่ที่มณฑลซานซี ฝ่ายภรรยานั้นป่วยหนักจนต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลาและมีอาการบกพร่องทางการรับรู้ ครอบครัวของเธอคิดว่า ถ้าหากเธอได้เห็นชายหนุ่มที่มีหน้าตาคล้ายคลึงลูกชายที่ตายไปแล้วก็อาจจะช่วยให้เธอมีอาการดีขึ้น

นายตำรวจเจียงผู้ยินดีรับบท “ลูกชาย” เพื่อภรรยาและแม่ที่ป่วยสมองพิการของครอบครัวหนึ่ง

ทั้งคู่เสียลูกชายสุดที่รักไปจากเหตุการณ์แก๊สรั่วและระเบิดที่บ้านของพวกเขาในปี 2556 นอกจากนี้ ระหว่างเกิดเหตุ เหลียงเฉียวอิง เกิดล้มลงและศีรษะกระแทกจนส่งผลกระทบต่อสมอง ทำให้เธอไม่เพียงต้องกลายเป็นอัมพาต แต่สติปัญญายังถดถอย สามารถคิดและเข้าใจเรื่องต่าง ๆ ได้เทียบเท่าเด็กอายุ 5 ขวบเท่านั้น 

เซี่ยอยากให้ภรรยาของเขาหายป่วย จึงหลอกเธอว่าลูกชายของพวกเขายังไม่ตายและไปทำงานอยู่ที่อีกเมืองหนึ่ง 

ในปี 2553 เซี่ยบังเอิญเห็นหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจเจียงจิงเว่ยจากรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งและพบว่าเขามีหน้าตาคล้ายคลึงกับลูกชายที่ตายไป

เหลียงเฉียวอิงได้โอบกอด “ลูกชาย” ของเธอทั้งน้ำตา

อีก 3 ปีต่อมา หลังจากที่เซี่ยขอความช่วยเหลือไปยังรายการโทรทัศน์ยอดนิยมในแถบเจ้อเจียงชื่อว่า “China Dream Show” ครอบครัวของเขาก็ได้เจอเจ้าหน้าที่เจียงในเดือน พ.ย. 2556 ซึ่งเหลียงได้มีโอกาสโอบกอด “ลูกชาย” ของเธอทั้งน้ำตา 

หลังจากที่ถ่ายทำรายการเรียบร้อยไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเจียงก็ยังคงติดต่อกับครอบครัวของเซี่ยและเหลียงในฐานะ “พ่อแม่” อย่างสม่ำเสมอ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เขายังเคยพาพ่อแม่เทียมคู่นี้ไปเที่ยวเมืองเซี่ยงไฮ้ในปี 2559 และกลับไปเยี่ยมบ้านของพวกเขาในช่วงปีใหม่จีนเมื่อปี 2561

เจ้าหน้าที่เจียงกับพ่อเซี่ย แม่เหลียง และครอบครัว

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เจียงก็เพิ่งโทรฯ หา “พ่อเซี่ย” กับ “แม่เหลียง” ของเขาผ่านทางวิดีโอคอล ซึ่งเขาได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสงานเทศกาลฉงเหยิ่งแห่งฤดูใบไม้ร่วงให้สองสามีภรรยาว่า “พ่อครับ สุขสันต์วันฉงเหยิ่งนะ ขอให้พ่อกับแม่มีสุขภาพที่แข็งแรงนะครับ”

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : 163.com