เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นางระเบียบ ร่มไทรทอง ประธานชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกรรมการชมรมฯ ซึ่งเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติของจังหวัดกาสินธุ์ในแต่ละปี เป็นตัวแทนกองทุนแม่ของแผ่นดิน สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ มอบเงินสงเคราะห์จำนวน 5,000 บาท ให้กับนางนิล กุลศรี บ้านเลขที่ 288/221 ถนนทุ่งศรีเมือง ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนางหนู บุญกลิ้ง บ้านเลขที่ 59 หมู่ 10 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ แม่ผู้ยากไร้ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์


ในการนี้ ยังได้มอบถุงยังชีพประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ซึ่ง นางนิล กุลศรี และนางหนู บุญกลิ้ง แม่ผู้ยากไร้ ได้ถูกคัดเลือกให้ได้รับการช่วยเหลือจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทุนละ 5,000 บาท จำนวน 2 ทุน และการมอบเงินในครั้งนี้ กองทุนแม่ของแผ่นดิน สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ ได้คัดเลือกเพื่อมอบเงินให้แม่ผู้ยากไร้ ที่มีฐานะยากจนเป็นเงินขวัญถุงในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เป็นประจำทุกปี ผ่านชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น


สำหรับกองทุนแม่ของแผ่นดิน มีความมุ่งหวังให้เป็นกองทุนขวัญถุงอยู่ในทุกหมู่บ้าน ชุมชน ที่ต่อสู้กับยาเสพติดและเป็นศูนย์รวมของคนในหมู่บ้าน ให้รู้รักสามัคคี สร้างความสมานฉันท์ในหมู่บ้าน ชุมชน พึ่งพาความเข้มแข็งของตนเอง ร่วมกันเอาชนะปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง