เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ร.ต.อ.พิสัย ทองมี รอง สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุคนงานต่างด้าวถูกกรรไกรแทงเสียชีวิต บริเวณซอยเอกชัย 64/7 ถนนเอกชัย แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.บางขุนเทียน และกำลังฝ่ายสืบสวนในสังกัด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังตลาด ใกล้กับห้องน้ำบนโต๊ะลักษณะเป็นซุ้มไม้ไผ่ พบร่าง นายโบโบ อู อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา สภาพนอนหงายหายใจรวยริน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงคาร์โก้ขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่ลำคอฝั่งซ้าย 1 แผล ใต้โต๊ะพบกองเลือดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่พยายามทำ CPR แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบกรรไกรตัดผ้า สำน้ำเงิน 1 ด้าม และกระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน 1 ใบ วางอยู่บนโต๊ะ ห่างไปประมาณ 10 เมตรพบกรรไกรตัดผ้าสีดำ อีก 1 ด้ามมีคราบเลือด ตกอยู่ คาดผู้ก่อเหตุวิ่งหนีนำไปทิ้งไว้

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดผู้ตายกับผู้ก่อเหตุและเพื่อนรวม 4 คน ไปดื่มสุรากันมาจากที่อื่น จากนั้นทั้ง 4 คนมาได้มานั่งคุยกันบริเวณหลังตลาดจุดเกิดเหตุ กระทั่งทางฝั่งผู้ก่อเหตุมีการทวงถามเรื่องเงินจำนวน 500 บาทที่ผู้ตายยืมไป โดยฝั่งผู้ตายบอกว่าไม่มี จนเริ่มมีปากเสียงและเกิดการชุลมุน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้กรรไกรแทงคอผู้ตายจนแน่นิ่ง ขณะที่ผู้ก่อเหตุพยายามตั้งสติก่อนวิ่งหลบหนีไป โดยนำกรรไกรไปโยนทิ้งหน้าตลาด ส่วนเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ พากันตกใจวิ่งหลบหนีไปคนละทิศทาง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ก่อเหตุ เป็นชายชาวเมียนมาทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ภายในตลาดแห่งนี้ ทราบชื่อคือ นายไคลวิน อายุ 54 ปี ยังหลบหนี นอกจากนี้มีข้อมูลว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางนายโบโบ อู ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชกต่อย นายไคลวิน จนใบหน้าฟกช้ำจากนั้นก็ตบทรัพย์ไป ภายหลังจึงมีการทวงเงินกันดังกล่าว เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ เป็นชาวเมียนมาร์ได้แล้ว 1 ราย ก่อนเชิญตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.