จากกรณี นายการีม​ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี อาชีพช่างเจียระไนพลอย เกิดอารมณ์โมโหใช้มีดปลายแหลมแทง นางเรณู (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปีเสียชีวิต สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวงชู้สาวเนื่องจากจับได้ว่าฝ่ายภรรยานอกใจคบหากิ๊กใหม่ ทั้งยังโกหกว่าจะเอาเงินไปให้ลูกแต่กลับไปเปย์เงินให้ชายชู้แทน สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง เคยเจรให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวหลายครั้ง แต่ฝ่ายหญิงกลับด่าว่าโง่มาคบหาเอง ทำให้ระงับอารมณ์ไม่ไหวชักมีดแทงฝ่ายหญิงจนเสียชีวิตเพื่อจบปัญหา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้นำตัว นายการีม​ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ ​สภ.รัตนาธิเบศร์ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหา​ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน​ ระหว่างนั้น นายการีม​ เปิดใจกับทีมข่าวอีกครั้งบอกว่า สาเหตุที่ก่อเหตุนั้น มาจากอารมณ์โมโหบันดาลโทสะที่สะสมมานาน 2 ปี​ ตนและภรรยามีปากเสียง ลงไม้ลงมือกันมาตลอด​ สาเหตุเป็นเพราะภรรยาแอบมีชู้และตนเคยจับได้​มาก่อนหน้านี้

นายการีม​ กล่าวอีกว่า ตนมีอาชีพค้าขายพลอย ซึ่งภรรยา เคยขายพลอยได้ 10,000 บาท แล้วนำเงินให้ตน 7,000 บาท​ แล้วบอกกับตนว่า 3,000 บาทเอาไว้โอนให้ลูก พอตนไปสอบถามลูกค้าปรากฏว่าไม่ได้โอนเงินไปให้ลูกสาวแต่โอนเงินไปให้ผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่นั้นมาทำให้ตนเกิดระแวง บวกกับภรรยาชอบพูดจาประมาณว่าอยากเลิกกับตนไปอยู่กับผู้ชายคนใหม่​ ทำให้ตนเก็บกด มาประมาณ 4 เดือนแล้ว​

จนกระทั่งวันนี้ (24ต.ค.67) ช่วงเช้าพาภรรยาไปทำบุญที่วัด ก็หวังว่าจะกลับตัวกลับใจ จากนั้นก็กลับมานอนพักที่ห้องพัก ขณะที่นอนพัก ก็แอบเห็นว่าภรรยา แอบเล่นไลน์แชทคุยกับหนุ่ม จึงบอกกับภรรยาว่า จะออกไปขายพลอย แต่ภรรยากลับบอกว่ายังไม่ได้นอนพักผ่อน​ แล้วก็ดุด่าตนใช้คำพูดด่าหยาบคาย จนตนรู้สึกโมโหขณะที่เดินออกจากห้อง เกิดบันดาลโทสะ ถีบภรรยาล้มลงและก็วิ่งไปหยิบมีดมาแทงอีกฝ่ายจนตายเพื่อให้จบปัญหา​

“…เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากบอกว่ารักภรรยามากและอยากขอโทษลูก ๆ ไม่อยากให้กรรมต้องไปตกกับลูก ที่ต้องมารับรู้ปัญหาพ่อกับแม่ทะเลาะกัน ยอมรับกรรมไม่หนีไปไหน ​เตรียมตัวเตรียมใจ​เข้าคุก…” นายการีม​ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พิสุทธ์​ จันทรสุวรรณ​ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศน์​ เผยว่า จากกรณีนี้อเหตุไม่ได้หลบหนี​ และรับสารภาพ​ มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด​ และมีดที่ใช้ก่อเหตุ​ ส่วนต้นเหตุมาจากเรื่องการทะเลาะวิวาทปมหึงหวง​ เบื้องต้นอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา​เพิ่มเติม​ และแจ้งข้อกล่าวหา​ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนไตร่ตรองหรือไม่ต้องพิสูจน์ต่อไป​.