เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารจากสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมรับมอบเรือคายัค จำนวน 50 ลำ โดยมีคุณกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมชั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และคุณทศพร บุณยพิพัฒน์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด เป็นตัวแทนมอบ

ทั้งนี้ เรือคายัคทั้งหมดผลิตจากเม็ดพลาสติกจากกระบวนการปิโตรเลียมชั้นปลาย โดยเรือจะฉีดขึ้นรูปแบบไร้รอยต่อ ทำให้เหนียว แต่มีความยืดหยุ่น และแข็งแรง ทนทาน ไม่ต้องกังวลรอยรั่วรอบลำเรือ

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวขอบคุณผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด ที่คิดถึงกทม. และให้การสนับสนุนเรือคายัคในการประกอบกิจกรรมทางน้ำในพื้นที่สร้างสรรค์ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ อาทิ คลองผดุงกรุงเกษม คลองบางลำพู คลองโอ่งอ่าง และคลองดูเมืองเดิม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีพื้นที่ในการทำกิจกรรมกีฬาตามความสนใจ พร้อมกันนี้ผู้ว่าฯ กทม. ได้เชิญชวนให้ร่วมกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.นี้ ณ คลองบางลำพู อีกด้วย

กรุงเทพมหานครรับมอบเรือจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จำนวน 25 ลำ และจากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด จำนวน 25 ลำ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมทางน้ำ ณ จุดต่าง ๆ ได้แก่ คลองโองอ่าง จำนวน 10 ลำ คลองผดุงกรุงเกษม จำนวน 10 ลำ คลองบางลำพู จำนวน 5 ลำ คลองเปรมประชากร จำนวน 5 ลำ สวนลุมพินี จำนวน 7 ลำ ศูนย์กีฬาเบญจกิติ จำนวน 7 ลำ และศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ จำนวน 6 ลำ .