กรณีภรรยาอดีตนายพลตํารวจ เดินทางเข้ามอบตัวตามหมายจับศาลอาญาพระโขนงที่ จ.717/2567 ลงวันที่ 24 ต.ค.67 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานและร่วมกันบุกรุกเคหสถาน” หลังถูกหญิงผู้เสียหาย เป็นอาจารย์สอนพิเศษ รร.นายร้อยตำรวจ แจ้งความลักทรัพย์ ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 101 แขวงบางจาก เขต พระโขนง กทม. เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชิงไหวชิงพริบ! ‘เมียอดีตบิ๊กตำรวจ’ มอบตัวสู้คดี ‘ลักทรัพย์-บุกรุก’ หลังถูกออกหมายจับ

ความคืบหน้า เวลา 18.20 น.วันเดียวกัน ที่ สน.พระโขนง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยภายหลังสอบปากคำ นานกว่า 4 ชั่วโมง ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจต้องควบคุมตัวตามขั้นตอนของกฎหมายหลังศาลออกหมายจับ ส่วนจะยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนหรือไม่ก็ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ซึ่งตํารวจจะพิจารณาตามพยานหลักฐาน และเหตุจําเป็นรวมถึงอัตราโทษว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วนจะมีการเรียกสอบพยานหรือดําเนินคดีใครเพิ่มนั้น หากพยานหลักฐานถึงใครจะดําเนินคดีทั้งหมดสําหรับคดีนี้อัตราโทษอยู่ที่ 1-7 ปี

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและไม่มีการเลือกปฏิบัติแม้ผู้ต้องหาจะเป็นถึงภรรยาของอดีตนายพลตํารวจระดับสูงก็ตามเพราะใช้กฎหมายในการตัดสิน ทั้งนี้หากพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว ขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะมีการนัดเพื่อไปขึ้นศาลตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนข้อมูลเรื่องของการสอบปากคําไม่สามารถเปิดเผยได้และเบื้องต้นผู้ต้องหาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

ต่อมาเวลา 18.45 น. ทนายความของภรรยาอดีตนายพลตํารวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ปากคําตามข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวนครบหมดแล้ว ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยมีการชี้แจงทุกอย่างไว้ในสํานวนแต่ไม่สามารถเปิดรายละเอียดได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องเงินและทรัพย์สินต่างๆ ทนายความระบุว่า ไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่ยืนยันจะดําเนินคดีกับผู้ที่ทําให้เสียหายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวภรรยาอดีตนายพลตํารวจ เป็นเงินสด 105,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งหลังจากนี้ตํารวจจะรวบรวมพยานหลักฐานยื่นให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

ซึ่งหลังจากที่ตํารวจ อนุญาตให้ประกันตัว ภรรยาของอดีตนายพลตํารวจได้เดินหนีสื่อมวลชนและลงบันไดด้านข้างสถานีตํารวจโดยมีผู้ติดตามพยายามใช้ร่มปิดบังใบหน้าก่อนจะรีบขึ้นรถกลับทันที