นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด หรือ MVP ผู้จัดงาน  Thailand Mobile Expo 2024 เปิดเผยว่า  บริษัทได้จัดงานมหกรรมมือถือสุดยิ่งใหญ่รอบส่งท้ายปี โดยงานในครั้งนี้ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ของมือถือที่จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมือถือเป็นเครื่องใหม่ในครั้งนี้ อาทิ เทคโนโลยีแห่งยุคสมัย AI ที่มีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากในปีนี้ ซึ่งมือถือรุ่นใหม่ที่มีจำหน่ายภายในงานก็มีการใส่เทคโนโลยี AI เอาไว้ให้ผู้บริโภคได้เลือกกันอย่างจุใจ, มือถือฝาพับที่มีการแข่งขันกันจากหลายแบรนด์ดังก็มีรุ่นใหม่วางจำหน่ายภายในงานเป็นจำนวนมาก รวมไปจนถึงแหวนอัจฉริยะ Galaxy Ring อีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อสุขภาพจาก Samsung ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยที่งาน Thailand Mobile Expo 2024 เป็นครั้งแรก และยังมีสมาร์ทวอทซ์จากหลากหลายแบรนด์ที่ส่งโปรโมชั่นสุดเร้าใจให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรเป็นจำนวนมากอีกด้วย

“การจัดงานในช่วงปลายปี ถือเป็นการกระตุ้นตลาดได้ดี ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่นที่คนนิยมจับจ่ายใช้สอย ขณะเดียวกันจากนโยบายแจก้งินหมื่นของรัฐบาล ก็มีส่วนช่วยกระตุ้นและเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชนซึ่งส่วนหนึ่งนำมาซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะในกลุ่มระดับเริ่มต้นที่ราคาไม่เกิน 1 หมื่นบาทที่ผู้ขายมือถือบอกว่าเป็นกลุ่มที่ขายดีมาก โดยส่วนหนึ่งมีปัจจัยจากคนที่ต้องการ หรือถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนมือถืออยู่แล้ว

นายโอภาส กล่าวต่อว่า  การจัดงานครั้งนี้ละแบรนด์ดังต่างก็ตอบรับเข้าร่วมออกบูธการจัดงานในครั้งนี้ และจัดโปรโมชั่นแข่งขันกันอย่างหนัก ซึ่งนอกจากจะทำให้ตลาดมือถือในประเทศนั้นคึกคักแล้ว ยังเป็นผลดีต่อผู้บริโภคชาวไทยให้มีตัวเลือกต่างๆ ที่น่าสนใจได้เลือกหาซื้อกันเป็นจำนวนมาก และผู้บริโภคยังได้ทดลองเล่นมือถือรุ่นใหม่ก่อนตัดสินใจซื้อจากเครื่องจริงจากแบรนด์ต่างๆ มากที่สุดในประเทศไทย นับเป็นประสบการณ์การจัดงานอีเว้นท์นั้นตอบโจทย์ผู้บริโภค เพราะได้ทดลองเล่นจนพอใจ พร้อมโปรโมชั่นและเครื่องมือทางการเงินที่ครบครันภายในงาน โดยตลอดการจัดงาน 3 วัน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน  และเงินสะพัดจากการซื้อขายในงานประมาณ 2,000  ล้านบาท  โดยในงานนี้ ยังมีการจัดงาน Bangkok EV Expo 2024 มหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ควบคู่กันไปด้วยซึ่งจะช่วยดึงคนเข้ามาชมงานเพิ่มมากขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่กำลังสนใจรถยนต์ไฟฟ้าอยู่

สำหรับการจัดงาน  Thailand Mobile Expo 2024 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครั้งที่ 43  มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5, 6 และ 7