ภายหลังจากที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีการคุมขังผู้ต้องหาชายในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด จำนวน 11 ราย ประกอบด้วย นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล) นายกลด เศรษฐนันท์ (บอสปีเตอร์) นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก) นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม) นายธวินทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน) นายเชษฐณกัฏ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่) นายพัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป) นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป) นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ) นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์) และนายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม) เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญารัชดาภิเษกพิเคราะห์เหตุแห่งคดี มีการทำเป็นขบวนการและมีการแบ่งหน้าที่กันทำ นับเป็นเรื่องร้ายแรงกระทบเป็นวงกว้าง ประกอบกับคำคัดค้านของพนักงานสอบสวนและผู้เสียหาย เกรงว่าจะมีการหลบหนีหรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจจะกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี จึงยกคำร้องการปล่อยตัวชั่วคราว เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกนำตัวเข้าเรือนจำฯ ก่อนเข้าสู่กระบวนการกักโรคโควิด-19 ระยะเวลา 6 วัน และจะสิ้นสุดการกักโรคในวันที่ 24 ต.ค. เพื่อให้ญาติสามารถเดินทางเข้าเยี่ยมได้นั้น

คึกคัก! ‘ญาติ-ทนาย’ บุก เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เยี่ยม ‘บอสชายดิไอคอน’ วันแรก

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่ บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา ปรากฏมีผู้หญิงผมยาวมัดรวบหางม้า สวมใส่เสื้อยืดสีขาว กระโปรงยีนยาว สะพายกระเป๋า เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ Mercedes-Benz สีเทา ทะเบียน 612 กรุงเทพมหานคร โดยมีลักษณะการหลบเลี่ยงกล้องของสื่อมวลชนหลายครั้ง ก่อนจะวิ่งมาขึ้นรถและกลับออกไปในช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. จากนั้นผู้หญิงคนเดิมกลับมาพร้อมกับรถคันเดิม ก่อนจะรีบวิ่งเข้าไปภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมกับผู้ชายอีก 1 คน

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหญิงคนดังกล่าวลักษณะคล้าย “มุก-มาริษา ภมรมนตรี” ภรรยาของ “แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี” หรือบอสแซม ดาราชายชื่อดัง ซึ่งเป็น 1 ใน 18 ผู้ต้องหาคดี บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เดินทางมาเยี่ยม บอสแซม ในรอบเยี่ยมสุดท้าย รอบเวลา 14.30-14.50 น. ผู้สื่อข่าวจึงเตรียมรอสัมภาษณ์อยู่ที่ประตูด้านหน้าเรือนจำฯ แต่กระทั่งหมดเวลาเยี่ยมพบว่าเจ้าตัวแอบออกทางประตูด้านหลัง สื่อมวลชนจึงติดตามไปกระทั่งพบว่าภรรยาของแซม กำลังยืนพูดคุยกับเพื่อนและทีมทนายความ จึงพยายามสอบถามในหลายประเด็น ทั้งเรื่องการพูดคุยกับสามี แนวทางการต่อสู้คดี และการปรับตัวภายในเรือนจำฯ แต่ภรรยาบอสแซม ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ และรีบวิ่งขึ้นรถออกไปทันที

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดทั้งวันยังปรากฏตัวของทีมทนายความ และญาติของบรรดาบอสชายอีกหลายคนที่มาเข้าเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงรอบเยี่ยมรอบสุดท้าย ซึ่งสีหน้าของทุกคนเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด โดยเฉพาะภรรยาของแซม ที่เข้าเยี่ยมสามีจนถึงนาทีสุดท้าย ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า วันศุกร์ที่ 25 ต.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) จะเดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าสอบปากคำนายวรัตน์พล หรือ บอสพอล ในประเด็นคลิปเสียงสนทนาระหว่างบอสพอลกับบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่จะยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแต่อย่างใด.