เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงานรื้อถอนสายสื่อสารถนนพระราม 4  ตามโครงการสายสื่อสารใต้ดินของ  MEA โดยมี นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA เป็นประธาน ซึ่งหลังจากได้ดำเนินโครงการสายสื่อสารใต้ดินแล้วเสร็จ ในพื้นที่บางส่วนของถนนพระราม 4 ตั้งแต่ บริเวณสถานีหัวลำโพง-แยกถนนสุขุมวิท รวมระยะทางประมาณ 9 กม. กำหนดแล้วเสร็จเดือน ธ.ค. 67 ซึ่งหลังจากนี้ MEA จะดำเนินโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินในพื้นที่บางส่วนของถนนพระราม 4 (ตั้งแต่บริเวณสถานีหัวลำโพง-แยกถนนรัชดาภิเษก) ต่อไป

ในปี 67 MEA และหน่วยงานภาคี มีแผนนำสายสื่อสารลงใต้ดินจำนวน 32 เส้นทาง ระยะทางรวมกว่า 68 กม. ประกอบด้วยพื้นที่บางช่วงของถนนสายสำคัญต่าง ๆ เช่น ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ถนนอโศกมนตรี ถนนศรีอยุธยา ถนนพระราม 4 ถนนบรรทัดทอง และถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าให้มีระเบียบเรียบร้อยจำนวน 183 เส้นทาง รวมระยะทางกว่า 570 กม. เฉลี่ยดำเนินงานเดือนละ 45 กม.


และในปี 2568 ยังมีเป้าหมายจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้ารวมระยะทาง 800 กม. ซึ่งในส่วนนี้ MEA ได้สนับสนุนการติดตั้งคอนสายสื่อสารเพื่อใช้สำหรับการยึดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งในปัจจุบันติดตั้งคอนสายสื่อสารเสร็จ ตามแผนปี 67 กว่า 92.8% 

ในด้านการใช้เทคโนโลยี MEA ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานภาคี ควบคุมการติดตั้งสายสื่อสารให้เป็นไปตามมาตรฐาน และเป็นไปตามหลักเกณฑ์การติดตั้งสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของ MEA รวมถึงการจัดทำระบบบริหารจัดการข้อมูลสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า Smart CCM (Smart Communication Cable Management) เพื่อให้บริการขออนุญาตติดตั้งสายสื่อสารแบบออนไลน์ (Online) บันทึกข้อมูลของสายสื่อสาร และแผนผังเส้นทางที่ติดตั้งสายสื่อสารในแผนที่ภูมิศาสตร์สารสนเทศ (GIS) ของ MEA ช่วยบริหารจัดการข้อมูลสายสื่อสารที่ติดตั้งขึ้นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

นอกจากการดำเนินงานด้านจัดระเบียบสายสื่อสารแล้ว MEA ยังมีโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินที่กำหนดเป้าหมาย 313.5 กม. ให้แล้วเสร็จภายในปี 2572 โดยโครงการดังกล่าว จะบูรณาการความร่วมมือในการนำสายสื่อสารลงใต้ดินไปในคราวเดียวกันเพื่อลดปัญหา และผลกระทบที่อาจเกิดกับประชาชนในพื้นที่ก่อสร้างอีกด้วย สำหรับประชาชนที่พบเห็นสายสื่อสารที่รกรุงรัง หลุดห้อยไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน กสทช. โทร. 1200 หรือพบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application หรือสอบถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ.