จากกรณีธุรกิจออนไลน์บริษัทดังยังคงเป็นกระแสที่หลายคนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากถูกประชาชนโจมตีอย่างหนัก จนทำให้มีผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความกันมากมาย ซึ่งบริษัทดังกล่าว ได้มีชื่อของดารานักแสดงเบอร์ใหญ่เข้ามาพัวพันเป็นจำนวนมาก แถมยังสะเทือนทุกวงการจริงๆ หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทำเอาดารานักร้องต่างผวาเรื่องการรับงานกันไปเลยทีเดียวนั้น

ล่าสุด “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พิธีกรสาวชื่อดัง เป็นอีกหนึ่งคนที่ผวาและต้องระมัดระวังการรับงานให้มากขึ้น หลังจากเกิดประเด็นดังกล่าว โดยเธอได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“ตั้งแต่เข้าวงการ ทำงานเป็นพิธีกร EVENT จนกลายเป็นอาชีพ กล้าพูดว่าเป็นหนึ่งคนที่รับงานหลากหลายมากที่สุด น่าจะด้วยอายุงาน จึงพูดได้เต็มปากว่ารับงานมาแล้วทุกรูปแบบ เข้าวงการ 13 – รับ MC 14 – ปัจจุบัน 43 เห็นการเปลี่ยนแปลง และการเติบโตของหลายแวดวงธุรกิจ เห็นยักษ์ใหญ่ล้ม เห็นรุ่นลูก รุ่นหลานเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหาร เห็นการลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งหากมองเทียบกับเทรนด์ เศรษฐกิจโลก จะเห็นเลยว่า ยุคแรกๆเป็นยุคที่ฝั่งตะวันตก รุ่งเรือง ยุคต่อมา จะเห็นทางญี่ปุ่น ที่เข้ามาเปิดฐานการผลิต และขยายตลาดมากขึ้น ตามมาด้วยไต้หวัน เกาหลี ตามมาด้วยประเทศจีน แต่ช่วง 3-5 ปีมานี้ เริ่มเจอสิ่งที่ไม่เคยเห็นเลย มันกลับตาลปัตร ไปหมด องค์กรใหญ่ๆ มีงบทำการตลาดน้อยลง บางรายต้องอุดแผลจนเลิกจัดงานในขณะที่ ผู้เล่นหน้าใหม่ หน้าใหญ่ มากขึ้น

ในฐานะผู้ถูกว่าจ้าง ในช่วงที่ทั่วโลกมีความผันผวนของเศรษฐกิจสูง ขนาดนี้เห็น และเริ่มเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า อะไรคือความแตกต่างระหว่าง “งานใหญ่ VS งานเล่นใหญ่” ต่อจากนี้จะพิจารณา และ มีข้อซักถามเกี่ยวกับรายละเอียดของงาน รวมถึงการดำเนินกิจการของผู้ว่าจ้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม บางรายหากไม่สามารถชี้แจงอย่างชัดเจน ขออนุญาตไม่รับ หรือหากรับงานแล้ว พบว่าหน้างาน รวมถึง สคริปต์มีการ OverClaim-อวดอ้างเกินจริง ขออนุญาตปรับเนื้อหาเพื่อไม่ให้ผู้ร่วมงานเกิดความเข้าใจผิด จึงโพสต์เรียนเพื่อแจ้ง ออกาไนเซอร์ และผู้ว่าจ้างทุกท่านทราบ”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ทำเอาหลายคนบนโซเชียลแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ดังกล่าวของสาวได๋กันมากมาย อาทิ อันนี้จริง บางที ได้สคริปต์มาอ่าน ต้องขอปรึกษากับเจ้าของแบรนด์เลยว่า พูดแบบนี้ไม่ได้ มันOver claim, เห็นด้วยครับ ต้องสกรีนงานมากขึ้น ไม่ใช่เล่นตัว แต่กลัวโดนเล่น, ถ้าคนธรรมดาบอกว่าเป็นเหยื่อ .. ดาราบางคนที่ไม่ได้รู้เห็นจริง ๆ ก็เป็นเหยื่อได้เช่นกัน เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Diana Chung