นายยอดชาย อัศวธงชัย หัวหน้าหน่วยธุรกิจการค้า ธุรกิจบรอดแบนด์ เอไอเอส เปิดเผยว่า  หลังที่ เอไอเอส ซื้อกิจการของ 3 บีบี  มาให้บริการในชื่อ “เอไอเอส-3 บีบี ไฟเบอร์ 3” ครบ 1 ปี ทำให้ธุรกิจบรอดแบนด์ของเอไอเอส มีความแข็งแกร่งมากขึ้น จากการผสานจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์ โดยก่อนหน้านี้ เอไอเอส มีความแข็งแกร่งในตลาดกรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะที่  3 บีบี แข็งแกร่งในตลาดต่างจังหวัด ส่งผลให้ฐานลูกค้ามีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง เพิ่มขึ้นเดือนละประมาณ 2  หมื่นครัวเรือน ซึ่งสิ้นไตรมาส  2 ที่ผ่านมา มีลูกค้ารวมอยู่ที่ 4.9 ล้านครัวเรือน  โดยตั้งเป้าหมายว่าเมื่อถึงสิ้นปี 68 จะมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 5.3 ล้านครัวเรือน เป็นผู้นำในตลาดธุรกิจบรอดแบนด์ในไทย

“กลยุทธ์ จากนี้จะเน้นการขยายตลาดในพื้นที่แนวสูง ตามอาคารออฟฟิศ สำนักงาน คอนโดฯ ที่อยู่อาศัย จากเดิมพื้นที่เหล่านี้จะเป็นสายทองแดง โดยจะเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ออพติก  ที่ปัจจุบันพื้นที่บริการครอบคลุมใน กทม.แล้ว ขณะเดียวกันการขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัด ก็มีจุดแข็งจากพื้นที่ให้บริการของ 3 บีบี เดิมทีครอบคลุมเกือบทั่วประเทศแล้ว เพียงแต่เข้าไปขยายจุดเพื่อเชื่อมต่อจากจุดหลักเพื่อต่อไปยังพื้นที่บริการเท่านั้น ทำให้ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก”

นายยอดชาย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ จะมีการใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอบริการที่เพิ่มมูลค่าเข้าไป เช่น  คอนเทนต์ความบันเทิงชั้นนำที่หลากหลาย จากช่องสตรีมมิ่งระดับโลก ซึ่งจะช่วยดึงดูดการใช้งานของลูกค้าได้ เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมการของคนไทยนิยมดูคอนเทนต์ผ่านมาสตรีมมิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุด เอไอเอส ได้  แม็กซ์ (Max) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำระดับโลก จากวอร์เนอร์ บราเดอร์ส ดิสคัฟเวอรี่ มาให้บริการในไทย ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.นี้ ช่วยตอกย้ำการเป็น โอทีที ฮับ หรือศูนย์กลางการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงชั้นนำที่ครบมากสุด

ด้าน นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส  กล่าวว่า ปัจจุบันทางเอไอเอสได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและการขยายโครงข่ายสื่อสารอัจฉริยะที่ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากรไทย และโครงข่ายเน็ตบ้านความเร็วสูงที่เข้าถึงกว่า 13 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ซึ่งภายในงาน ไทยแลนด์ โมบายเอ็กซ์โป 2024 ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งโทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และอุปกรณ์ไอโอที เช่น มือถือจอพับ 3  ทบ ขนาดกว้าง 10.2 นิ้วเครื่องแรกของโลกของหัวเว่ย และแว่นตาเออาร์ สุดล้ำจากเอ็กซ์เรียล  และคลาว์ด พีซี  ที่เป็นเดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา เป็นต้น ทำให้วันนี้ เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการที่สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่เข้าใจและตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ในทุกรูปแบบ