เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้น้ำขึ้นอีก 32 ซม. ระดับน้ำแม่น้ำสุพรรณ (ท่าจีน) อยู่ที่ 5.25 เมตร ต่ำกว่าระดับถนนพระพันวษา 35 ซม. แนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากประตูน้ำพลเทพเปิดรับน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 110 ลบ.ม./วินาที ร่องมรสุมเคลื่อนลงไปทางภาคใต้ตอนบน ฝนจะลดลงแต่ต้องติดตามการเคลื่อนที่ของพายุจ่ามี อย่างใกล้ชิด ขณะนี้เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำสุพรรณ เพิ่มขึ้นใกล้จุดวิกฤติแล้ว เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีได้เดินเครื่องสูบน้ำทั้ง 20 เครื่อง ที่ติดตั้งไว้เพื่อระบายน้ำที่เข้ามาเพื่อรักษาพื้นที่ หากจุดใดมีน้ำรั่วเข้ามา แจ้งได้ที่งานป้องกันฯ ที่เบอร์โทร. 0-3551-1555

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่ อ.เมือง อ.สองพี่น้อง อ.บางปลาม้า ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วมขังอีกครั้ง ประชาชนต้องย้ายของขึ้นที่สูงเป็นรอบที่สอง หลังจากน้ำลดไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ อ.สองพี่น้อง กำลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในทุ่งเป็นจำนวนมาก การเดินทางสัญจรไปมาไม่สะดวก ประกอบกับประชาชนเร่งสูบน้ำจากทุ่งลงสู่แม่น้ำ ซึ่งส่งผลกระทบทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ทางจังหวัดได้ประสาน ปภ. นำเครื่องสูบน้ำไปดำเนินการสูบน้ำแล้ว.