เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ต.ท.ภุชงค์ เม้าทุ่ง สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กก.2 บก.จร. นำกำลังตำรวจจราจร สน.วิภาวดี กว่า 60 นาย ปิดล้อมสกัดจับกลุ่มผู้ขับขี่รถรถจักรยานยนต์ ที่มีพฤติกรรมแข่งความเร็ว บนถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เขตดินแดง กทม. หลังได้รับเบาะแสจากสังคมโซเชียลว่ามีกลุ่มผู้ขับขี่รถรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ออกมาดูไฟแสงสียามค่ำคืน บนท้องถนนราชดำเนิน ก่อนนัดรวมตัวกันที่ถนนวิภาวดีรังสิต จึงเฝ้าดูสังเกตการณ์ตามจุดต่างๆ

จนกระทั่งพบกลุ่มผู้ขับขี่รถรถจักรยานยนต์ มีพฤติกรรมขับขี่แข่งประลองความเร็วบนท้องถนนโดยใช้ช่องทางหลัก เจ้าหน้าที่จึงปิดถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนเข้าควบคุมผู้ขับขี่กระทำความผิดไว้ได้ พร้อมยึดของกลาง รถรถจักรยานยนต์ จำนวน 68 คัน ส่งพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี

พ.ต.ต.ภุชงค์ กล่าวว่า ผลการปฏิบัติสามารถจับผู้กระทำความผิด ทั้งหมด 68 คัน ในจำนวนนี้มี 22 คัน ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดข้อหา “พยายามแข่งรถในทาง และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย“ ซึ่งผู้ขับขี่มีทั้งเยาวชนและผู้ที่บรรลุนิติภาวะ โดยผู้กระทำความผิดนี้จะถูกนำตัวส่งศาลเพื่อให้พิจารณาคดี

ส่วนรถรถจักรยานยนต์อีกจำนวน 46 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และปรับแต่งสภาพรถ ซึ่งกลุ่มบุคคลนี้ส่วนใหญ่เป็นกองเชียร์ที่ไม่ได้เป็นผู้ขับขี่แข่งประลองความเร็ว.