เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่จ.อุทัยธานี จากสถานการณ์น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติมาวงก์และการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ ลงสู่แม่น้ำตากแดด เหนือเขื่อนวังร่มเกล้าอย่างต่อเนื่อง​ ส่งผลให้ปริมาณน้ำสูงเกินกว่าที่เขื่อนวังร่มเกล้าจะรับได้ ทำให้ทางโครงการชลประทานอุทัยธานี จึงต้องเร่งระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างเต็มกำลัง โดยระดับน้ำเหนือเขื่อน และท้ายเขื่อน​ ​ขณะนี้อยู่ที่ 27.10 ม.รทก. ระดับน้ำท้ายเขื่อน​ ระบายน้ำอยู่ที่ 381.22 ลบ.ม./วินาที

ส่วนแม่น้ำเจ้าพระยา​ ที่สถานี C2 มีการระบายน้ำอยู่ที่ 1,816 ลบ.ม./วินาที​ ทำให้แม่น้ำสะแกกรัง มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 18.19 ม.รทก. สูงกว่าตลิ่ง 0.05 เมตร

ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำสะแกกรังที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำสะแกกรัง บางส่วนขนของหนีไม่ทัน ขณะที่ฝั่งตรงข้ามวัดอุโปสถาราม หรือ วัดโบสถ์​ สถานที่ท่องเที่ยว​สำคัญ​ ยังไม่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำตีนสะพานพัฒนาภาพเหนือ เขตเทศบาล​เมืองอุทัยธานี ถูกน้ำท่วมสูง 50-60 เซนติเมตร บ้านเรือนชั้นล่างไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ต้องต่อสะพานเพื่อเดินสัญจรเข้าออกบ้านเรือน อีกด้วย

โดยชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ในพื้นที่ถูกน้ำเอ่อล้น​เข้าท่วมมาได้ 3 วัน และยังกังวลว่าน้ำจะเพิ่มระดับสูงขึ้นอีก จึงต้องตัดสินใจทำสะพานไม้ลอยน้ำ เพื่อใช้เป็นทางเดินเข้าออกบ้านและร้านอาหาร บรรเทาความเดือดร้อน​ในช่วงนี้.