เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ตำรวจสภ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พร้อมกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ ร่วมกันตรวจสอบอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบน ถนนสุวรรณศร หมายเลข 33 ใกล้เคียงปั๊มน้ำมันบางจาก หมู่ 13 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุพบ รถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน กก 4232 ชัยภูมิ สภาพด้านหน้าพังยับ จนท.กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ นายสุทธิกิจ (สงวนนามสกุล) ที่ติดอยู่หน้าเบาะคนขับ ขณะที่ภรรยาและลูกสาวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ห่างไปไม่ไกลพบ รถยนต์อเนกประสงค์ โตโยต้า อิโนว่า สีบอร์น-เทา ะเบียน จษ 2666 ชลบุรี อยู่ในลักษณะพลิกตะแคงข้าง ข้าวของพระสงฆ์กระเด็นเกลื่อนถนน นอกจากนี้ยังพบ รถยนต์เก๋งซูซูกิ สวิฟ สีส้ม หมายเลขทะเบียน งค 9702 ขอนแก่น ได้รับความเสียหายบริเวณประตู และแก้มหน้ารถด้านขวา โดยคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า คณะแสวงบุญ เดินทางมาจากวัดห้วยใหญ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อจะไปเตรียมงานทอดกฐินที่จังหวัดสระแก้ว พอถึงจุดเกิดเหตุมีจยย.ขับตัดหน้า ทางพระที่ขับพยายามหักเลี้ยวหลบแล้ว แต่ไปเจอกับจยย.ที่ขับสวนทางมา จึงหักหลบอีกครั้งทำให้ไปเฉี่ยวชนกับรถเก๋งอีก 2 คันดังกล่าว หลังเกิดเหตุพบว่า มีพระสงฆ์ 2 รูป ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก สามเณรแขนหัก 1 รูป และฆารวาสบาดเจ็บจากเหตุติดภายในอีก 1 คน รวมบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ส่วนจยย.ต้นเรื่องได้ขี่หลบหนีไปทันที ทางตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงรวมถึงติดตามหาจยย.ที่เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุทั้งหมด เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.