เมื่อวันที่ 23 ต.ค. นายเจษฎา จันทรประภา ผอ.สำนักการระบายน้ำ (สนน.) กทม. เปิดเผยถึงเหตุการณ์ถนนรามบุตรีน้ำท่วมขังหลังฝนตกหนักว่า จากกรณีช่วงบ่ายของวันที่ 22 ต.ค. 67 ได้เกิดมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ รวมถึงพื้นที่เขตพระนคร ซึ่งส่งผลทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายจุดโดยเฉพาะบริเวณ ถนนรามบุตรี ท่าเตียน เขตพระนคร


และจากการตรวจวัดปริมาณฝนพื้นที่เขตพระนคร ปริมาณฝนรวม 84.5 มม. ประกอบกับในช่วง 3 วันตั้งแต่วันที่ 20-22 ต.ค. 67 มีฝนตกสะสมในพื้นที่ดังกล่าวมากกว่า 200 มิลลิเมตร จึงส่งผลให้ถนนรามบุตรี พื้นที่ใกล้เคียงและถนนในพื้นที่เขตพระนครที่เกิดปัญหาน้ำท่วม แต่หลังจากนั้นเวลาประมาณ 1 ชม.ผ่านไป สถานที่ดังกล่าวกลับเข้าสู่ภาวะปกติและประชาชนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ  


ซึ่งในส่วนของการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณดังกล่าว สำนักการระบายน้ำ กทม.ได้ทำการขุดลอกท่อระบายน้ำบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ รวมถึงถนนรามบุตรีเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมีการเชื่อมระบบระบายน้ำที่ลงสู่คลองหรือแม่น้ำเจ้าพระยาโดยการติดตั้งระบบเพื่อกันน้ำย้อนกลับ 


อีกทั้งมีการเสริมแนวคันป้องกันน้ำท่วมบริเวณแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อป้องกันน้ำเหนือและน้ำทะเลหนุนสูง นอกจากนี้ยังมีการประสานความร่วมมือกับสำนักงานเขตในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รวมถึงประสานงานทั้งช่องทางกลุ่มไลน์ โทรศัพท์ และ วิทยุสื่อสารเพื่อช่วยลดผลกระทบและความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป.