เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 67 ร.ต.อ.มารุต นิตย์จิน รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกเครื่องกวนขนมไฟฟ้า ดึงเสื้อมัดคอเสียชีวิต เหตุเกิดในบ้านพักพื้นที่ หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า และกำลังอาสากู้ภัย สว่างกตัญญูจันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านพักชั้นเดียว ส่วนหลังบ้านจัดเป็นที่เตรียมวัตถุดิบ อุปกรณ์ทำขนมถาดโบราณ รวมถึงเครื่องกวนขนมไฟฟ้า ที่ตั้งอยู่ใกล้กับต้นเสา ในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.วลัยพร ประทุมวงศ์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่บนพื้น หลังจากทางญาติได้ช่วยกันใช้มีดตัดเสื้อที่มัดร่างช่วงคอและแขน ติดกับเครื่องกวนขนม มาทำการปฐมพยาบาลพร้อมแจ้งทีมแพทย์ฉุกเฉินมาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์

ผลการตรวจชันสูตรเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตมีร่องรอยถูดมัดที่ลำคอจนเขียวช้ำ และรอยแผลถลอกที่ท่อนแขนซ้าย ตลอดจนฝ่ามือที่ยังมีเศษขนมเปื้อนติดอยู่ทั้งสองข้าง ส่วนที่เครื่องกวนขนมไฟฟ้า พบยังมีขนมมันเทศแดงที่ยังกวนไม่เสร็จคาอยู่ในเตา และมีเศษเสื้อยืดสีดำ พันมัดติดแน่นกับแกนมอเตอร์ ตลอดจนรองเท้าแตะ 2 ข้าง ตกอยู่ข้างเตา ทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.มารุต นิตย์จิน ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นทางญาติให้ข้อมูลว่า ปัจจุบัน น.ส.วลัยพร มีอาชีพทำขนมถาด ขนมกวนโบราณขายในตลาดนัด และตลาดชุมชนขนมแปลก ซึ่งมักจะตื่นเช้ามาจัดเตรียมและกวนขนมไว้รอไปขาย โดยเช้าที่ผ่านมา ได้ออกมาพบ น.ส.วลัยพร อยู่ในสภาพถูกแกนเครื่องกวนขนม ดูดเสื้อดึงร่างมัดติดกับเครื่อง จึงรีบมาสับสวิตช์หยุดเครื่อง และรีบหามีดมาตัดเสื้อเพื่อนำร่างออกมา และตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน เบื้องต้นพบว่า น.ส.วลัยพร มีชีพจรเต้นอ่อน จึงได้ทำการปั๊มหัวใจ พร้อมแจ้งทีมแพทย์ฉุกเฉินและอาสากู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์ได้เสียชีวิตลงในที่สุด

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นได้ประสานอาสากู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุแน่ชัด ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.