จากกรณีที่ นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือหนุ่ม พิธีกรข่าวชื่อดัง เปิดเผยในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ออกอากาศเผยแพร่วันที่ 23 ต.ค. ถึงกรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้มีการนำหมายศาลอาญารัชดาภิเษก เข้าตรวจค้นห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยรามอินทรา 9 บางเขน กรุงเทพมหานคร ก่อนมีการตรวจยึดทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรู จำนวนหลายสิบเรือน รวมทั้งสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทองที่มีมูลค่าอีกจำนวนหนึ่ง กระเป๋า รองเท้าแบรนด์เนม เบื้องต้นมูลค่าหลายสิบล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึดและซีลกล่องบรรจุของกลางร่วมกับเจ้าของสถานที่และผู้นำการตรวจค้น นำส่งเก็บรักษาที่ส่วนควบคุมและเก็บรักษาของกลาง กองปฏิบัติการพิเศษ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 ต.ค. 67 พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ว่า สำหรับบรรดาทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้มีการตรวจยึดมานั้นจะเป็นของปลอมหรือของแท้ก็ต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งตนจะมอบหมายให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งทาง ผอ.กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา จะต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญมานำทีมตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม หากบรรดานาฬิกาหรูที่ดีเอสไอยึดมานั้นผลพิสูจน์พบว่าเป็นของปลอม ตนยืนยันว่าไม่มีผลต่อการสืบสวนคดี เพราะเราจะต้องขยายผลดูว่าหากเป็นของปลอมทำไมจึงนำไปซุกซ่อนในห้องพักดังกล่าว และมีครอบครองไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใด ทั้งนี้ ก็จะต้องพิสูจน์ด้วยว่าเงินที่นำมาซื้อทรัพย์สินรายการต่างๆ เป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด หรือไม่ ไม่ว่าทรัพย์สินนั้นจะเป็นของแท้หรือของปลอม สิ่งที่จะมีผลก็คืออาจทำให้มูลค่าของทรัพย์สินมีราคาน้อยลงเท่านั้นเอง.