เป็นอีกหนึ่งคนที่ฮอตสุดๆในปีนี้ สำหรับ “ใหม่ ดาวิกา” นางเอกสาวเบอร์ต้นของเมืองไทย ที่ช่วงนี้คิวทองมากไม่ว่าจะงานละคร ซีรีย์ พรีเซ็นเตอร์ รวมไปถึงธุรกิจที่ทำร่วมกับหวานใจ “เต๋อ ฉันทวิชช์” ทำซีรีส์แนวแซฟฟิคอีกด้วย ทำเอาถูกลือว่าปีนี้รับทรัพย์เป็น 100 ล้าน อีกด้วยนั้น

ล่าสุดสาวใหม่ ได้มางานเปิดตัว ซีรีส์ฟอร์มยักษ์แห่งปี ‘แม่หยัว’ พร้อมกับพูดคุยกับพี่ๆสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าวและแชร์ทริกความรักที่ให้หวานเหมือนกับตอนที่คบกันแรกๆ โดยสาวใหม่ได้เผยว่า

“ที่ตัวติดกันมากกับพี่เต๋อ คือมันจำเป็นต้องติดค่ะ เพราะไม่ใช่แค่แฟนแล้ว เราทำซีรีส์ ทำนิยายด้วยกัน ดูแลเด็กด้วยกัน ก็เลยจำเป็นต้องติดค่ะ แต่พี่เต๋อเขาก็จะมีเขียนบท แล้วก็เล่นบาสฯ อันนี้ห้ามยุ่งเลย เล่นบาสฯ นี่ไม่ได้ ส่วนเจอกันทุกวันมีทะเลาะกันไหม ก็เคยงอน เคยปรับความเข้าใจ แต่ไม่เคยทะเลาะแบบใส่อารมณ์เลยค่ะ เพราะพี่เต๋อนี่อีกนิดนึงคือบวชไม่ตลอดชีวิตแล้วนะคะ อีกนิดนึงคือพระแล้วค่ะ ถามว่าให้เวลาส่วนตัวกันอย่างไร ไม่ให้ (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ เวลาเราทำงานใหม่แทบจะหายไปทั้งอาทิตย์เลย บินไปต่างประเทศก็ไม่ได้เจอ ทุกวันนี้เดทครั้งล่าสุดใหม่ยังจำไม่ได้เลยว่าเมื่อไหร่ เพราะเวลาเจอกันก็จะได้เจอกันหลังเลิกงาน เจอกันกินข้าว แต่ถ้าเจอกันทั้งวันก็ยากเหมือนกัน ซึ่งเดทจริงๆ ก็อย่างวันสำคัญ วันเกิด อันนี้ล็อกคิวในตารางงาน แต่ถ้าไม่ได้ล็อกคิวก็อย่าหวังเลยว่าจะมีเวลาด้วยกันทั้งวัน แต่หลายคนมองว่าเราก็ดูสวีทเหมือนคบกันใหม่ๆ คือใหม่ว่าอาจจะเพราะเราไม่ได้เจอกันบ่อย (ยิ้ม) อันนี้ก็เป็นเทคนิคที่ดีนะคะ ถ้าเราเจอกันบ่อยๆ เหมือนคนในครอบครัว เหมือนใหม่กับแม่เนี่ยเจอกันทุกวันก็มีปากมีเสียง งอนกัน กัดกัน แต่พอเราไม่ได้เจอกันนานๆ เราจะคิดถึงกัน การที่ใหม่ทำงานอย่างนี้มันช่วยให้ความรักมันดีขึ้นด้วยค่ะ ถามว่ามีกฎไหมว่าอาทิตย์หนึ่งต้องเจอกัน 1 วัน ไม่มีค่ะ แต่ว่ามีกฎที่พี่เต๋อตั้งคืออาทิตย์หนึ่งขอเล่นบาสฯ 2 วัน โหด (ยิ้ม) แล้วเราก็ไม่มีคำขอพิเศษอะไรเลย ใหม่แค่ถ้าทำงานเสร็จชีวิตใหม่ก็มีแค่พี่เต๋อแล้ว (ยิ้มเขิน) ใหม่ก็ไม่ได้อะไร ใหม่ไม่เที่ยว ไม่ไปพบเพื่อน ไม่มีอะไรเลย แล้วก็ไม่เคยไปเฝ้าที่สนามบาสฯ ด้วย กลัวลูกบาสอัดหน้า (หัวเราะ) ตั้งแต่คบกันมาน่าจะไปประมาณ 3 ครั้ง

ถ้าถามว่าไม่มีกิจกรรมตัวเองที่เป็นส่วนตัวเลยหรอ จริงๆที่ชอบคือต่อจิ๊กซอว์ มันก็ไม่ต้องเป็นส่วนตัว เพราะมีเพื่อนมาช่วยต่อได้ หรือดูหนังก็มีเพื่อนไปดูด้วยได้ แต่หลังๆ ถ้าไม่มีเพื่อนหรือพี่เต๋อไม่ว่าง ใหม่ก็จะไปกับลูกๆ ในสังกัด ชวนเขาไปดูหนัง เพราะใหม่อยากให้เด็กๆ ดูหนังเยอะๆ ด้วยค่ะ จะได้มีเรฟเฟอร์เร้นท์ มีกำลังใจในการครีเอทงานแสดงด้วย ถามว่าเพื่อนๆ ไม่งอนหรอ ก็ไม่นะคะ อย่างเพื่อนใหม่ก็ทำงานจันทร์-ศุกร์ เขาก็มีเวลาฟิกซ์ของเขา ไม่มีวันหยุด เหมือนคุณมิ้นต์ (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ส่วนใหญ่ก็อยู่แต่สวนสัตว์ เรียกคุณมิ้นต์กลับมาหาหน่อย วันๆ อยู่แต่กับสิงโต (หัวเราะ)

ส่วนที่มีข่าวลือว่าปีนี้รับทรัพย์เป็น 100 ล้าน เพราะงานเยอะมาก ก็สาธุค่ะ (ยกมือไหว้) ขอรับไว้หมดเลยค่ะ พันล้านก็ได้นะคะ ร้อยไม่พอกินตอนนี้ (ยิ้ม) ทำงานขนาดนี้ เป็นเป้าเลย ใหม่ดาวิกาพันล้าน คือทำงานมา 20 ปี อยากเก็บตังค์ได้เยอะๆ เหมือนกัน แต่มันยังไม่ถึงสักที แล้วก็ลงทุนกับธุรกิจใหม่ด้วย ก็อาจจะต้องใช้เงินเยอะมากๆ ค่ะ ที่อยากหาเงินเพิ่มเยอะ เพื่อความมั่นคงค่ะ ถ้าเรากอบโกยได้ในวัยนี้เราก็ทำไปก่อน เพราะเราจะได้เกษียณเร็วขึ้น ตอนเราอายุเยอะๆ จะได้ใช้เวลาที่มันช้าลง เพราะทุกวันนี้เร่งรีบเหลือเกิน จะได้พาแม่ไปเที่ยวค่ะ ส่วนที่หลายคนบอกว่าเป็นนางเอกที่ไม่จมไม่หาย ขอบคุณค่ะ (ยกมือไหว้) พี่ห้ามเบื่อหนูนะ (ยิ้ม) ก็ดีใจค่ะ หนูก็ต้องขอบคุณแฟนคลับ เพราะหนูก็อายุเยอะแล้วด้วย ใหม่ว่าเทคนิคคือเราต้องทำงานให้มีคุณภาพค่ะ (ยิ้ม)”