เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หน่วยรถพยาบาลฉุกเฉินนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ออกแถลงการณ์กรณีช่วยเหลือนักเดินป่าหญิงรายหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุ ติดอยู่ในซอกหินหลังจากที่เธอพยายามจะเก็บโทรศัพท์มือถือที่ตัวเองทำหล่น

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่หญิงผู้เคราะห์ร้ายกำลังอยู่บนเส้นทางเดินป่าในบริเวณหุบเขาฮันเตอร์ ทางด้านเหนือของกรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เธอทำโทรศัพท์มือถือของตัวเองหล่นลงไปในซอกหินที่ลึกประมาณ 10 ฟุต ซึ่งซอกหินดังกล่าวมีหินก้อนใหญ่ 2 ก้อนขนาบทั้ง 2 ข้าง เมื่อเธอพยายามจะเก็บโทรศัพท์มือถือให้ได้ ก็หลุดเข้าไปติดอยู่ในซอกดังกล่าวในลักษณะที่เอาศีรษะลงพื้น เท้าชี้ฟ้า จากนั้นก็ไม่สามารถขยับตัวได้อีก

หลังจากอยู่ในท่าดังกล่าวเป็นเวลาชั่วโมงเศษ โดยที่เพื่อนของเธอพยายามจะช่วยดึงร่างของเธอขึ้นมาจากซอกหิน แต่ไม่สำเร็จ พวกเขาก็โทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉิน 

ทีมผู้เชี่ยวชาญการกู้ภัยของหน่วย NSW Ambulance นำโดยปีเตอร์ วัตต์ส์ พร้อมกับทีมงานสหวิชาชีพเข้าให้ความช่วยเหลือที่จุดเกิดเหตุ พวกเขาร่วมมือกันจนสามารถเคลื่อนย้ายก้อนหินทั้งสองที่หนักราว 500 กก. ออกไป เพื่อเปิดทางให้ทีมงานเข้าไปช่วยนักท่องเที่ยวหญิงผู้เคราะห์ร้าย โดยอาศัยแคร่ไม้เฉพาะกิจที่ต่อขึ้นมาเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือ

ทีมกู้ภัยต้องทำงานอยู่หลายชั่วโมงกว่าจะเข้าถึงจุดที่มองเห็นเท้าของหญิงสาวที่ติดอยู่ใต้ซอกหิน จากนั้นก็ค่อย ๆ นำตัวเธอออกมาอย่างยากลำบากเพราะซอกดังกล่าวเป็นลักษณะโค้งเหมือนตัวเอส (S) โดยใช้เวลาร่วมชั่วโมง

ในที่สุด หลังจากที่นักท่องเที่ยวสาวติดอยู่ในซอกหินแบบเอาเท้าชี้ฟ้าอยู่นานถึง 7 ชม. ทีมงานก็ช่วยเหลือเธอให้ออกมาได้สำเร็จโดยที่เธอได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เป็นเพียงรอยขีดข่วนและรอยช้ำ อีกทั้งยังไม่สามารถเก็บโทรศัพท์มือถือออกมาได้

ที่มา : abcnews.go.com

เครดิตภาพ : Facebook / NSWAmbulance