เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความลงใน “กลุ่มขายบ้านหรู คฤหาสน์หรู บ้านเศรษฐี” หลังเจ้าของโพสต์ประกาศขายเกาะขาม จ.ตราด โดยเป็นเกาะส่วนตัว และเป็นเกาะที่สวยติด Top 10 ของประเทศไทย พร้อมเผยราคาที่ต้องร้องว้าวราคา 1.8 พันล้านบาท

โดยเพจกลุ่มขายบ้านหรู คฤหาสน์หรู บ้านเศรษฐี ระบุข้อความว่า “ขายเกาะส่วนตัว “ขายเกาะขาม” เกาะที่สวยติด top 10 ของประเทศ และเป็นเกาะที่สวยที่สุดในจังหวัดตราด พร้อมรีสอร์ทกำลังสร้างและได้หยุดสร้างไป สามารถทำต่อ ให้คนมาเช่าได้เลย เกาะนี้มีอินฟูมารีวิวเยอะมากก สะอาด เป็นส่วนตัว ทะเลสวย น้ำใส ทรายขาว และมีทะเลแหวก หินภูเขาไฟ #ติดทรัพย์ co-agent welcome”

อีกทั้ง “มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ กรรมสิทธิของของบุคคลค่ะ ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งแหลมงอบจังหวัด ตราดประมาณ 35 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะหมากตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะหมาก ห่างกันเพียง1กิโลเมตรเท่านั้น สามารถเดินทางด้วยเรือเร็วโดยใช้เวลาเพียง 30-40 นาที”

สําหรับจุดเด่นของเกาะขาม คือ “นอกจากจะมีสภาพธรมชาติที่สวยงาม ชายหาดขาวสะอาดทอดยาวกว่า 300 เกาะขามเป็นหนึ่งใน 9 เกาะบริวารของเกาะหมาก ซึ่งได้รับฉายาจากเหล่านักท่องเที่ยวว่าเป็น “มรกตแห่งท้องทะเลตราด” ด้วย ลักษณะของเกาะที่มีน้ําทะเลใสเป็นสีเขียวเหมือนกับมรกต โดยมีแนวชายหาดอยู่เพียงชายขอบด้านทิศตะวันออกและ ทิศใต้และมีความยาวประมาณ 300 เมตร ส่วนด้านอื่นเป็นภูเขาและหน้าผา- รีสอร์ท ที่กำลังสร้างและหยุดสร้างไป สามารถขอรูปเพิ่มเติมได้”

อีกทั้ง “กลุ่มหินภูเขาไฟที่ ว่างตัวเรียงรายราวกับประติมากรรมทางธรรมชาติ อยู่บริเวณหาดทรายขาวละเอียดทางด้านทิศตะ วันออกของเกาะ- หาดทรายขาวและก้อนหินภูเขาไฟสีดํานับเป็นเกาะส่วนตัวเพียงแห่ง เดียวที่มีสิ่งมหัศจรรย์จากธรรมชาติอันโดเด่นน่าเที่ยวชมที่สุด”

อย่างไรก็ตาม เกาะขาม คือ เกาะที่อยู่ห่างจากเกาะหมากแค่ 10 นาที มีพื้นที่เล็กแต่ธรรมชาติยิ่งใหญ่ น้ำใสเหมือนมรกต จนอดตั้งฉายาให้ไม่ได้ว่าเป็น “ไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กลุ่มขายบ้านหรู คฤหาสน์หรู บ้านเศรษฐี และbangkokair