เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนทางต่างระดับแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า บีโอ้ สีน้ำเงิน อยู่ในสภาพพลิกคว่ำตะแคงข้างได้รับความเสียหายยับเยินอยู่กลางถนน มีน.ส.ทิพย์ อายุ 29 ปี เป็นคนขับ อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนักได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้สอบถามว่า มีอาการบาดเจ็บตรงไหนบ้าง เจ้าตัวสบตาเจ้าหน้าที่แล้วพูดด้วยน้ำเสียงมั่นใจว่า “เจ็บที่หัวใจ” ทำเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ออกอาการเขินพร้อมกับขำไปตามๆ กัน ก่อนจะช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถามน.ส.ทิพย์ ผู้ขับขี่รถเก๋งซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนักให้การวกวนไปมาไม่รู้เรื่อง แต่ให้การยอมรับว่า ตนเองดื่มแอลกอฮอล์มา โดยปกติแล้วมั่นใจว่าตนเองขับรถเก่งขับไหว แต่ก็ไม่รู้ว่ามาประสบอุบัติเหตุได้อย่างไร

ด้านนายนพคุณ ทรงเจริญ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา นามเรียกขาน จร.106 ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นผู้หญิงคนนี้อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก เดินโซซัดโซเซก็เกิดความเป็นห่วงเกรงว่าจะถูกประทุษร้าย จึงพร้อมด้วยกำลังพานั่งรถกอล์ฟ ของเจ้าหน้าที่ไปส่ง โดยสอบถามเจ้าตัวว่าเดินทางกลับอย่างไร เจ้าตัวแจ้งว่าต้องนั่งรถโดยสารกลับ เจ้าหน้าที่ก็อุ่นใจแต่ก็แสดงตัวให้เห็นว่าผู้หญิงคนนั้นดังกล่าวมากับเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย แต่ผ่านไปไม่นานก็ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำจึงรีบไปตรวจสอบก็พบว่าผู้หญิงคนเดียวกันเป็นคนขับ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวน.ส.ทิพย์ ผู้ขับขี่รถเก๋งที่พลิกคว่ำไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.