เมื่อวันที่ 22 ต.ค. จากกรณีนายนิสันต์ มีรัมย์ อายุ 42 ปี ชาว ต.กันทรารมณ์ อ.กระสังจ.บุรีรัมย์ แรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิตขณะขับยานพาหนะ (ไม่ทราบประเภท) ทับจรวดที่ตกค้างแล้วเกิดปะทุขึ้นมาโดนร่างทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากที่ครอบครัวที่จังหวัดบุรีรัมย์ทราบข่าวต่างตกใจและเดินเรื่องเพื่อขอร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจนกระทั่งได้รับการยืนยันจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่าศพของผู้เสียชีวิตจะถูกส่งกลับประเทศไทยอย่างแน่นอนทำให้ครอบครัวต่างเฝ้ารอวันที่จะได้รับร่างมาทำบุญที่บ้านเกิดประเทศไทย

จนกระทั่งวันนี้ครอบครัวได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.00 น. สายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์เที่ยวบินที่ LU 081 ได้นำร่างนายนิสันต์ มีรัมย์ แรงงานไทยชาว จ.บุรีรัมย์เดินทางมาถึงแล้ว โดยได้จัดเตรียมสถานที่รับไว้ที่บ้านเลขที่ 56 บ้านกะโลง ม.8 ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

และล่าสุดเมื่อเวลา 21.45 น. นายปิยะ ปิจนำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มาคอยรับขบวนขนร่างของนายนิสันต์ ที่เดินทางมาถึงที่บ้านเกิดที่ ต.กันทรารมย์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนางสาคร มีรัมย์ อายุ 70 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต และนางพฤกษา มีรัมย์ อายุ 43 ปีภรรยาผู้เสียชีวิต รวมถึงลูกชายวัย 12 ปี และบุตรบุญธรรมวัย 15 ปี ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ กอดโลงศพร่ำไห้อยู่ตลอดเวลาท่ามกลางความเวทนาของผู้เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

นางพฤกษา มีรัมย์ อายุ 43 ปี ภรรยานายนิสันต์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สามีไปทำงานเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา สัญญาทำงาน 7 เดือนกลับบ้านได้ 1 ครั้ง และเพิ่งกลับไปทำงานได้ 4 เดือนแล้วเกิดเหตุ หลังจากนี้จะต้องเข้มแข็งขึ้นเพราะจะต้องดูแลแม่สามีและแม่ของตัวเอง เพราะสามีทั้งสองฝ่ายได้เสียชีวิตไปแล้ว

ส่วนหนึ่งก็ดีใจที่นายจ้างของสามีแจ้งมาว่า เบื้องต้นจะช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในงานศพโดยนายจ้างแจ้งว่า สามีเสียชีวิตในสนามรบจะมีการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของประเทศอิสราเอลซึ่งเขาจะดูแลภรรยาและแม่ผู้เสียชีวิต รวมถึงการส่งเสียลูกเรียนจนอายุ 21 ปีและดูแลทั่วไปตลอดชีวิต

นอกจากนี้นายจ้างที่ประเทศอิสราเอล ยังจะเข้ามาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ เช่น บ้านและชีวิตความเป็นอยู่เนื่องจากนายจ้างได้สัญญากับลูกจ้างไว้ว่าหากมีอะไรเกิดขึ้นจะดูแลครอบครัวของสามี

ขณะที่นางสาคร มีรัมย์ อายุ 70 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ถึงแม้จะเสียใจแต่ยังมีความอบอุ่นที่มีหลายหน่วยงานยื่นมือจะเข้ามาดูแลยอมรับว่าก่อนหน้านี้ลูกเหมือนส่งสัญญาณอะไรบางอย่างเพราะมองเห็นลูกมาลอยอยู่หน้าต่างหลายครั้ง มาถึงตอนนี้คิดว่าลูกน่าจะมาลาแม่

สำหรับครอบครัวของนายนิสันต์ มีหนี้สินเป็นค่างวดรถที่ค้างรวม 500,000 บาท หนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) 800,000 บาท หนี้รถจักรยายนต์ค้างผ่อน 100,000 บาท รวมยอดหนี้ที่มีทั้งหมดประมาณ 2,000,000 บาท