หลังจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว คัมรี ไฮบริด ใหม่ 3 รุ่นย่อย เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฮบริด สมบูรณ์แบบด้วยความหรูหรา สมรรถนะที่ดีเยี่ยม ฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสบายครบครัน ด้วยแนวคิด “TOYOTA TRUSTED HYBRID” ที่สร้างชื่อเสียงและความไว้วางใจในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ยกระดับความมั่นใจในระบบความปลอดภัยเหนือระดับ เป็นที่ยอมรับในระดับโลก

ทางบริษัท โตโยต้าจึงได้จัดทริปทดสอบคัมรี พลังไฮบริด เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริด เจเนอเรชันใหม่ ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมทรงพลังอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเครื่องยนต์และมอเตอร์ทำงานควบคู่กัน จะได้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า และยังให้อัตราประหยัดน้ำมัน 25 กิโลเมตรต่อลิต บนเส้นทางภูเก็ต-พังงา-กระบี่ ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร

สำหรับเส้นทางจากภูเก็ต ที่ “เดลินิวส์” ได้เจ้าคัมรี ไฮบริด รุ่นพรีเมียม ลักชัวรี ซึ่งเป็นตัวท็อปนั้น ด้วยรูปร่างหน้าตาที่อัพโฉมใหม่มามากกว่า 80% นั้น เรียกว่าสะดุดตา ทั้งด้านหน้าจรดด้านข้างและด้านท้ายที่ดีไซน์ใหม่หมด ดูโฉบเฉี่ยว หรูหราและทันสมัย เหมาะกับผู้บริหารยุคใหม่ที่ต้องการเป็นทั้งผู้ขับหรือจะนั่งด้านหลัง ที่ให้ความโอ่อ่า สะดวกสบายยิ่งกว่ารถระดับเดียวกัน

ด้วยเส้นทางที่เป็นออนโรดมีทั้งทางตรง ทางโค้ง หรือวิ่งสวนเลนสามารถวางใจระบบช่วงล่างที่เกาะหนึบ ด้วยช่วงล่างใหม่ ที่ถูกปรับใหม่มาอย่างดีทำให้การเข้าโค้งด้วยความเร็วก็เอาอยู่ ไม่รู้สึกหวั่นไหวด้วยล้อที่เกาะยึดถนนท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนักบางช่วง แดดออกบางช่วง เรียกว่าถนนจะลื่นหรือแห้งก็ไม่เป็นอุปสรคคกับการขับรถ

ฟิลลิ่งการขับน่าประทับใจ การส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอี-ซีวีทีไหลลื่นดี อัตราเร่งเรียกมาได้ดั่งใจ การเก็บความเงียบถือว่าสอบผ่านเพราะกระจกที่ถูกออกแบบให้โค้งด้วยรูปตัวซี ลู่ลม แต่ถ้าขับเร็วเกิน 120 กม./ชม. ก็มีเสียงลมผ่านเข้ามาบ้างแต่ไม่มาก การมองเห็นมีความชัดเจนดี มีระบบความปลอดภัยมาให้อย่าง โตโยต้าเซฟตี้ เซนส์ เวอร์ชั่นใหม่สุด ปรับทุกระบบความปลอดภัยให้มาเต็มๆ

ภายในห้องโดยสารโอ่โถ่งด้วยหลังคาเปิดกว้างด้วยพาโนรามิกรูฟ เปิดมุมมองการเดินทางให้กลายเป็นความสุนทรีย์ ผสานกับลำโพงเจบีแอล 9 จุดเรียกว่าการขับ การนั่งเป็นผู้โดยสาร ผู้บริหารเต็มอิ่ม และเมื่อลองมานั่งเบาะหลังที่มีฟังก์ชั่นการปรับเบาะ วิทยุ แอร์ต่างๆยิ่งตอกย้ำความเป็นรถพรีเมียมที่เหมาะกับการเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็สบาย ไม่ปวดเมื่อย ส่วนอัตราประหยัดน้ำมันทำได้เฉลี่ย 20 กม.ต่อลิตร

ด้วยฟังก์ชั่นหน้าจอที่มาให้ใช้แบบพอเพียงทำให้คัมรีใหม่ กลายเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานประจำวัน เนื่องจากระยะทางที่ขับทดสอบภูเก็ต พังงาน และไปจบที่กระบี่นั้น จึงเป็นบทสรุปว่าเป็นรถซีดาน ไฮบริด ที่เปี่ยมด้วยความคุ้มค่า คุ้มราคา โดยเฉพาะช่วงแนะนำราคาน่าสนใจ นอกจากนี้ทางโตโยต้ายังมีศูนย์บริการที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฮบริดประจำทั้ง 450 แห่งทั่วประเทศการันตี เชื่อว่าเป็นรถอีกทางเลือกไม่ควรมองผ่าน.