เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านเคียงเมือง 2 หมู่ 11 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จว.หนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.หนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จว.หนองคาย ร่วมตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง หลังรับแจ้งเกิดเหตุลักทรัพย์ ที่เกิดเหตุ พบนางณัฏฐณิชา อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน เบื้องต้นให้การว่า เหตุเกิดเมื่อประมาณ 23.00 น.วันที่ 18 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา คนร้ายเข้ามาก่อเหตุช่วงดึกขณะไม่มีคนอยู่ แล้วยกเอาตู้เซฟ ขึ้นรถเข็นออกไปทางหลังบ้าน คาดว่าคนร้ายมีการเตรียมตัวมาอย่างดี เนื่องจากที่บ้านติดกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด คนร้ายยังขโมยถอดเซิฟเวอร์ กล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในบ้านไปด้วย สงสัยว่า ทำไมคนร้ายถึงรู้จุดวางเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด

นางณัฏฐณิชา เล่าอีกว่า ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เช่น นาฬิกาโรเล็กซ์ ไอแพด และทรัพย์สินอื่นๆ ยังอยู่ครบ ยืนยันว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว เพราะหลังเกิดเหตุไล่ดูกล้องวงจรปิดพบว่า ขี่จยย.หนีไปโดยมือซ้ายลากรถเข็นไปทางถนนบายพาส ส่วนทรัพย์สินในตู้เซฟ มี สร้อยคอทองคำมังกร มีพลอยติดที่ตามังกร น้ำหนัก 30 บาท ,ทองคำแท่งหนัก 5 บาท 3 แท่ง 1 บาทอีก 56 แท่ง และต่างหูเพชร แหวนเพชร สร้อยของลูกชาย 3 บาท ของลูกสาว 3 บาท และของสามี 5 บาท และสร้อยของตนอีก 5 บาท 50 สตางค์ เงินสดอีก 4 แสนบาท คาดว่าทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าประมาณ 6-7 ล้านบาท ทั้งนี้ตนตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมได้

พ.ต.อ.เกษม กล่าวว่า สั่งเร่งติดตามตัวคนร้าย โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายอย่างละเอียดแล้ว และจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด คนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยฉวยโอกาสที่คนไม่อยู่บ้านเข้าไปลักเอาตู้เซฟออกมา ก่อนที่จะนำใส่รถเข็นเดินออกมาตามถนน จากนั้นใช้จักรยานยนต์ขี่ลากรถเข็นหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหนาที่กำลังติดตามออกสืบสวนหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป