จากกรณีข่าว 18 บอสบริษัทดิไอคอน ที่ทางศาลอาญาอนุญาตให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ฝากขัง ผู้ต้องหาฐานความผิดข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือ โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ซึ่งศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้งหมด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครและทัณฑสถานหญิงกลางตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้ออกมาเผยในรายการกรรมการข่าวคุยนอกจอ ซึ่งมีการเตือน 18 บอส รวมถึงเหล่าบรรดาญาติพี่น้องก็ต้องระมัดระวังขณะอยู่ในเรือนจำ

โดยสรยุทธเปิดใจเล่าว่า เหล่าบอสทั้งหลายผมจะบอกให้นะ จะมีคนไปหลอกพวกคุณอีกที่หนึ่ง ที่เรือนจำเวลาจะไปเยี่ยมใครมันจะมีการติดป้ายบอกว่า อย่าไปเชื่อใครที่จะมาบอกว่าช่วยคุณได้ ในนั้นมี มิจฉาชีพ , นักตบ , นักรีด และบางครั้งมีทนายประสานงานผู้ต้องขังข้างใน ให้ทนายมาหลอกเหยื่ออีกที่ เหมือนกับว่ามาให้คำแนะนำ

18 บอส ต้องระวังนะ อันนี้เขาจะเห็นว่ามีเงินทองทั้งนั้น ผมก็จะแนะนำอย่างนี้นะก็คือ 18 บอส ถ้าทนายตัวจริงได้สื่อสารเข้าไปในนั้นให้ตอบไปเลย แต่ถ้านักโทษด้วยกันมาบอกว่า เราช่วยได้มีการประกันและวิ่งประกัน หรือมีการช่วยเหลือในทางคดีได้ สิ่งเดียวที่จะตอบให้เห็นตรงกันก็คือ แล้วคุณมาอยู่ในนี้เหมือนกันได้ไง ทำไมคุณไม่ช่วยตัวคุณเองก่อน

โดยมีคนแบบนี้ในเรือนจำเยอะ ญาติก็ต้องระวังด้วย เชื่อเลยตอนนี้ 18 บอสโดนสายตาจับจ้องแล้ว เพราะเขารู้ว่ามีเงินซึ่งคนอยู่ในนั้นจะหมดสภาพและพร้อมเป็นเหยื่อของบุคคลกลุ่มนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว