เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเงินสดติดค้างอยู่ในช่องรับเงิน ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารแห่งหนึ่ง หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนมิตรภาพอุดรธานี-หนองคาย ขาออก เทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายอนุชิต สุวรรณไตร หรือปลั๊ก อายุ 25 ปี ชาวตำบลนาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตำรวจได้ทำการหยิบเงินจากช่องรับเงิน เป็นธนบัตร ฉบับละ 1 พันบาท จำนวน 5 ฉบับ เป็นเงิน 5,000 บาท แต่ในใบสลิประบุว่ามีการกดเงิน 10,000 บาท วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 08.09 น. หลังจากนั้นหน้าจอตู้เอทีเอ็ม ขึ้นข้อความว่าขออภัยขณะนี้เครื่องปิดบริการชั่วคราว

นายอนุชิต เล่าว่า ตนเช่าบ้านอยู่แถวบ้านสามพร้าว ได้ขี่รถจักรยานยนต์จะเดินทางไปหาเพื่อนที่หนองสำโรง ระหว่างทางได้เข้ามาแวะกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม 500 บาท เพื่อจะนำเงินไปซื้อของกิน ขณะที่ตนกำลังจะกดเงิน พบว่าเงินสด เป็นแบงก์พันค้างอยู่ในช่องรับเงิน แต่ก่อนที่จะเดินทางมาถึงก็ไม่เห็นใครมากดเงินก่อนหน้าตน หรือใช้บริการตู้เอทีเอ็ม จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ตนมองว่าเงินไม่ใช่ของตน ไม่อยากได้ของคนอื่น ถ้าเอาไปเขาก็จะเดือดร้อน

เบื้องต้นตำรวจได้ทำการรับมอบเงิน 5,000 บาท จากพลเมืองดี แล้วแนะนำให้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นตำรวจได้โทรฯแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบระบบเพื่อตามหาเจ้าของเงินหรือเจ้าของบัญชี ให้กลับมารับเงินจำนวนดังกล่าวกลับไป