เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจ “หงส์แดง” ไม่จำเป็นต้องกลับไปไล่ล่าตัว มาร์ติน ซูบีเมนดี ห้องเครื่องทีมชาติสเปนของ รีล โซเซียดัด ให้เมื่อยตุ้มเพราะมีเด็กสร้างอย่าง เคอร์ติส โจนส์ อยู่แล้วทั้งคน

โจนส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และเป็นผู้พังประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเชือด เชลซี หวุดหวิด 2-1 ในเกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ “คาร์รา” ก็เชื่อว่า ถ้า ดาวเตะวัย 23 ปี เล่นได้ขนาดนี้ เครื่องจักรสีแดง ก็ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้า ซูบีเมนดี มาเสริมแกร่งอีกแล้ว

คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า “เคอร์ติส โจนส์ เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก เขาโดดเด่น เขาอยู่ในจุดที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า จะได้เป็นตัวเลือกแรกหรือไม่ เมื่อคุณมีทั้ง ไรอัน กราเฟนแบร์ก และ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์”

“แต่มันเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมาก เมื่อคุณคิดถึงคุณภาพในสนาม และเม็ดเงินที่ถูกใช้ไป สำหรับนักเตะท้องถิ่นที่ได้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์”

“ผมยังสงสัยว่า อาร์เนอ สลอต จะกลับไปขอซื้อ มาร์ติน ซูบีเมนดี ในเดือนม.ค.หรือเปล่า แต่เมื่อคุณได้เห็น โจนส์ เล่นวันนี้ คุณย่อมคิดว่า “ไม่” สิ่งที่ โจนส์ ต้องทำก็คือเล่นให้ดีอย่างสม่ำเสมอ” ตำนานแข้งหงส์แดง ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages