อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุด Q6 e-tron Performance พรีเมียมเอสยูวีเทคโนโลยีไฟฟ้า 100% Mid-size SUV ที่ขนาดลงตัวที่สุด มาตรฐานใหม่ของรถไฟฟ้า generation ใหม่ทุกรุ่นต่อจากนี้ และยังเป็นรุ่นแรกของออดี้ที่ผลิตบนแพลตฟอร์มรถไฟฟ้าระดับพรีเมียม ที่เรียกว่า Premium Platform Electric (PPE)        ซึ่งได้รับการพัฒนาและยกระดับในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น ระยะทางวิ่งที่ไกลขึ้น การชาร์จที่ใช้เวลาน้อยลง รวมไปถึงด้านการ ออกแบบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในรถ ทั้งภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น และพื้นที่เก็บสัมภาระที่จุของได้มากขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

นอกจากนี้ ไฮไลท์ของ Q6 e-tron Performance กับครั้งแรกกับเทคโนโลยี Active digital light signature ไฟหน้า Matrix LED กว่า 61 ดวงที่ปรับการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนการแสดงผลได้ถึง 8 แบบ มาพร้อมกับ Light staging ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ดีไซน์ภายนอกสปอร์ต ล้ำสมัย และมีขนาดที่ลงตัว ดีไซน์กระจังหน้าใหม่พร้อมโลโก้ 2 มิติ ชุดแต่งสปอร์ต S line รอบคัน และช่วงล่างแบบ S Sport พร้อมล้อลาย 5-double-arm Falx rims ขนาด 20 นิ้ว เพิ่มความล้ำสมัยและความปลอดภัยด้วย Projection light ที่ส่องไฟลวดลายกราฟิกต้อนรับลงบนพื้นจากกระจกมองข้าง สะดวกสบายในการชาร์จไฟ ด้วยช่องชาร์จไฟฟ้าที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งสองข้างของตัวรถ

นิยามของดีไซน์ภายในที่เป็น Digital stage ครั้งแรกกับระบบสัมผัสของหน้าจอ New generation MMI Curved MMI panoramic display หน้าจอระบบสัมผัสประกอบไปด้วย 11.9 นิ้ว MMI virtual cockpit plus และ 14.5 นิ้ว MMI touch display ที่มีความยาวตั้งแต่ฝั่งคนขับไปจนถึงฝั่งคนนั่ง ครั้งแรกกับ New design philosophy นิยามดีไซน์ภายในที่เป็น Digital stage ของหน้าจอที่เป็นรุ่นใหม่ 3 จอ และหันเข้าหาคนขับเพื่อการใช้งานที่ง่ายและสะดวก หน้าจอส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าที่สามารถควบคุมฟีเจอร์ต่างๆ ได้โดยไม่รบกวนผู้ขับขี่ Smart door panel แผงควบคุมอัจฉริยะเจเนอเรชั่นใหม่ ควบคุมไฟหน้ารถ การปรับกระจก การบันทึกตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่ และที่ล็อคประตูฝั่งคนขับ

ทางด้านระยะทางวิ่งไฟฟ้าไกลที่สุดของรถไฟฟ้าออดี้ทุกรุ่น 714 กิโลเมตร (NEDC) และ 641 กิโลเมตร (WLTP) ส่วนระยะเวลาในการชาร์จ 10-80% ภายใน 22 นาที ช่องเก็บสัมภาระด้านหน้าขนาด 64 ลิตร เพิ่มเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังเมื่อพับเบาะจุได้ถึง 1,529 ลิตร และ e-tron sport sound ระบบเสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์แบบสปอร์ต

Q6 e-tron Performance ใช้ระบบควบคุมการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตำแหน่ง กำลังสูงสุดที่ 322 แรงม้า (ในโหมด Launch control) แรงบิด 485 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) DC maximum charging capacity 260 kW ความจุพลังงานแบตเตอรีไฟฟ้าแรงสูง100 kWh มีอัตราเร่งสูงสุดจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. ส่วนราคา 4,699,000 บาท.